Bạn cần biết

Ống thép luồn dây điện IMC Vietconduit UL 1242 – hiệu quả chống cháy vượt trội & an toàn

P.V 29/07/2024 16:23

(PR) - Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước đã chứng kiến nhiều vụ cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng con người và tài sản. Ngoài các yếu tố chủ quan, hệ thống PCCC không được đảm bảo thì một trong những nguyên nhân chủ yếu là việc sử dụng ống luồn dây điện nhựa PVC trong thi công hệ thống điện để tiết kiệm chi phí. Vì khi hỏa hoạn xảy ra, ống nhựa PVC bị chảy và không còn bảo vệ được hệ thống điện, khiến lửa cháy lan nhanh và khó kiểm soát hơn.

Nhược điểm của việc sử dụng ống nhựa PVC

Ống nhựa PVC rất dễ bắt lửa, điều này không chỉ cản trở cho công tác phòng cháy chữa cháy mà còn tạo ra khói độc khi cháy. Khói độc từ các vật liệu dễ bắt cháy, bao gồm ống nhựa PVC, gây cản trở nghiêm trọng đến khả năng hô hấp, dẫn đến tử vong nhanh chóng. Thực tế cho thấy, thứ giết chết con người trong các vụ hỏa hoạn thường là khói độc chứ không phải ngọn lửa. Khí độc làm nạn nhân mất nhận thức, ngất đi vì thiếu oxy và cuối cùng tử vong do ngạt khói.

Ống thép luồn dây điện - giải pháp an toàn thay thế ống PVC

Từ những vấn đề nêu trên, việc lựa chọn các vật liệu thi công chống cháy và không sinh ra khói độc là điều bắt buộc. Ống thép luồn dây điện và phụ kiện có khả năng chống cháy tốt, được xem là giải pháp bảo vệ hệ thống điện, tính mạng con người và tài sản hiệu quả khi xảy ra hỏa hoạn.

441-202407291621341.jpg
Giấy chứng nhận Ống thép luồn dây điện IMC – Vietconduit sản xuất đạt chuẩn UL 1242

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng ống G.I chống cháy cho các công trình và dự án thi công, Công ty Cổ phần Ống Thép Luồn Dây Điện Việt Nam (Vietconduit) đã sản xuất ống thép luồn dây điện ren IMC đạt chuẩn UL 1242. Đây là sản phẩm có khả năng chống cháy lan tốt nhất và được các kỹ sư cơ điện sử dụng trong các dự án trọng điểm.

Hiệu quả vượt trội của ống luồn dây điện IMC Vietconduit

Ống thép luồn dây điện IMC – VNC được làm từ thép mạ kẽm và thép mạ kẽm nhúng nóng, mang lại khả năng chống va đập và chống nhiễu điện từ gấp 5 lần so với ống nhựa PVC. Khả năng chống cháy của ống thép cũng vượt trội, chịu được nhiệt độ lên tới 1.093 độ C, điều mà ống nhựa PVC không thể làm được. Thời gian sử dụng của ống nhựa PVC chỉ khoảng từ 5 - 10 năm, trong khi ống G.I có tuổi thọ lên tới 50 năm, giúp tiết kiệm tối đa chi phí thay thế cho công trình.

Ống luồn dây điện IMC Vietconduit đã được kiểm định và giám sát từ vật tư thép đầu vào đến thành phẩm, đều đạt chứng nhận hợp quy, phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2023/BXD. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm của Vietconduit không chỉ bảo vệ hệ thống điện mà còn đảm bảo an toàn cho con người và tài sản trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Với những ưu điểm vượt trội, ống thép luồn dây điện IMC Vietconduit đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho các nhà thầu và kỹ sư cơ điện trong việc thi công các công trình trọng điểm, góp phần xây dựng những công trình an toàn và bền vững hơn.

441-202407291621342.jpg
Ống thép luồn dây điện IMC – Vietconduit sản xuất đạt chuẩn UL 1242

Để xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn và phát triển bền vững, Vietconduit đã chính thức đưa nhà máy sản xuất mới vào hoạt động từ ngày 1/7/2024, với quy mô hơn 14.000 m2 và được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 . Bên cạnh đó, nhà máy cũng tự chủ được nguồn cung nguyên vật liệu trong nước. Chính vì vậy mà tất cả các sản phẩm của Vietconduit (VNC) đều có giá thành phù hợp với khả năng tài chính của các nhà thầu, đồng thời giúp nhà thầu tiết kiệm được thời gian và đảm bảo tiến độ thi công so với sử dụng hàng nhập khẩu.

Công ty CP Ống Thép Luồn Dây Điện Việt Nam (Vietconduit VNC)

Địa chỉ: Lô D8.1, Đường số 10, Khu Công Nghiệp Cơ Khí Ô tô TP. HCM, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM

Website: www.vietconduit.com

Điện thoại: (028) 2224 3339

Email: kinhdoanh@vietconduit.com

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ống thép luồn dây điện IMC Vietconduit UL 1242 – hiệu quả chống cháy vượt trội & an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO