Thế giới

OpenAI ra mắt công cụ tìm kiếm SearchGPT

KIM OANH 26/07/2024 16:50

(QNO) - Ngày 25/7, OpenAI - công ty Mỹ tạo ra "cơn sốt" trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn thế giới với ứng dụng ChatGPT giới thiệu công cụ tìm kiếm trực tuyến trong một thách thức trực tiếp với Google.

hq720.jpg
OpenAI ra công cụ SearchGPT, đối đầu Google Search. Ảnh: Youtube

Sản phẩm thử nghiệm mà Công ty OpenAI gọi là SearchGPT tích hợp AI ban đầu chỉ khả dụng cho một nhóm nhỏ người dùng và mở danh sách chờ 10 nghìn người đăng ký tham gia vào hôm qua 25/7.

OpenAI cho biết, SearchGPT sẽ kết hợp các mô hình AI của công ty, như ChatGPT với khả năng tìm kiếm trên internet. SearchGPT sẽ phản hồi các tìm kiếm bằng đàm thoại đồng thời cung cấp thông tin cập nhật với "các liên kết rõ ràng đến các nguồn có liên quan".

OpenAI nhận khoản đầu tư 13 tỷ USD từ Tập đoànMicrosoft - đối thủ lớn nhất của Google trong lĩnh vực AI trong những năm gần đây, đặt mục tiêu tích hợp lại các tính năng tìm kiếm AI vào chatbot hàng đầu của công ty.

SearchGPT là nỗ lực mới nhất của OpenAI để cạnh tranh với Google - công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ thống trị công cụ tìm kiếm trực tuyến trong hai thập kỷ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
OpenAI ra mắt công cụ tìm kiếm SearchGPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO