PC Quảng Nam chú trọng cấp điện an toàn phục vụ năm học mới

THU THÚY - THẾ VINH 04/09/2023 16:48

(QNO) - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ năm học mới 2023-2024, thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam), các Điện lực trực thuộc đã triển khai công tác kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện; đồng thời tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ đảm bảo an toàn điện cho các trường học, cơ sở giáo dục.



Công nhân Điện lực Duy Xuyên duy tu, bảo dưỡng lưới; tư vấn, hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa mạng điện cho trường học. Ảnh: THẾ VINH
Công nhân Điện lực Duy Xuyên duy tu, bảo dưỡng lưới; tư vấn, hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa mạng điện cho trường học. Ảnh: THẾ VINH

Trong không khí chuẩn bị đón chào năm học mới, thành phố Tam Kỳ có 13 trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non và cơ sở giáo dục đã liên hệ đề nghị Điện lực Tam Kỳ hỗ trợ kiểm tra hệ thống điện.

Anh Đỗ Thế Trường Sơn - Cán bộ an toàn chuyên trách, Bí thư Chi đoàn Điện lực Tam Kỳ cho biết: “Chi đoàn đăng ký với lãnh đạo Điện lực Tam Kỳ xung phong đảm nhận việc đảm bảo cấp điện phục vụ năm học mới; ưu tiên làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần”. Tuổi trẻ Điện lực đã kịp thời triển khai kiểm tra, bảo dưỡng đường dây cấp điện; tư vấn, hỗ trợ củng cố mạng điện sau công tơ cho các trường học. Thời gian qua, Điện lực cũng đã phối hợp với UBND thành phố Tam Kỳ hỗ trợ di dời 2 trạm biến áp gần khuôn viên Trường Mẫu giáo 24/3 và Trường Tiểu học Lê Văn Tám để đảm bảo an toàn điện và vẻ mỹ quan. 

Theo ông Bùi Văn Phương - Giám đốc Điện lực Duy Xuyên, đơn vị cũng đã chủ động triển khai kiểm tra các đường dây, trạm biến áp, nhất là hành lang an toàn lưới điện cấp cho các trường học, cơ sở giáo dục; kịp thời tiến hành duy tu, bảo dưỡng, khắc phục những khiếm khuyết trên lưới điện, phát quang hành lang tuyến.

“Điện lực đã làm việc với các trường học có hiện trạng mạng điện hạ thế sau công tơ xuống cấp; tư vấn và đề nghị nhà trường sửa chữa, thay thế cột, dây dẫn kém chất lượng, kể cả trong các phòng làm việc, phòng dạy và học; khắc phục những vị trí dây điện chạm vào vật kim loại như mái tôn, thanh sắt, nhôm… nhằm đảm bảo an toàn điện, tránh tai nạn xảy ra” - ông Bùi Văn Phương thông tin.

Điện lực hỗ trợ trường học kiểm tra, chuẩn bị máy phát dự phòng phục vụ lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: NGỌC HẬU
Điện lực hỗ trợ trường học kiểm tra, chuẩn bị máy phát dự phòng phục vụ lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: NGỌC HẬU

Để đảm bảo cấp điện liên tục phục vụ lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9/2023, các Điện lực trực thuộc PC Quảng Nam cũng đã đề nghị các trường học chuẩn bị máy phát dự phòng nếu có sự cố điện lưới; đồng thời tuyên truyền, gửi các tờ rơi về an toàn điện, tiết kiệm điện để nhà trường chuyển tải đến các em học sinh.

Ông Ngô Đình Cường - Đội trưởng Đội quản lý vận hành đường dây và trạm thuộc Điện lực Duy Xuyên chia sẻ: “Cùng với đảm bảo cấp điện dịp kỷ niệm 78 năm lễ Quốc khánh 2/9, anh em công nhân chúng tôi cũng chú trọng đến công tác cấp điện an toàn, ổn định phục vụ năm học mới. Đó vừa là nhiệm vụ vừa là sự trân quý của người thợ điện chúng tôi. Ai cũng mong được góp phần vào phục vụ tốt cho các hoạt động kỷ niệm ngày lễ trọng đại của đất nước cũng như chăm lo cho ngành giáo dục, trong đó có việc bồi đắp kiến thức về năng lượng điện, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho thế hệ trẻ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
PC Quảng Nam chú trọng cấp điện an toàn phục vụ năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO