Tài chính - Thị trường

PC Quảng Nam hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2023

THANH HÀ 13/02/2024 06:34

Năm 2023, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Hầu hết chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của đơn vị đều đạt và vượt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) giao.

co-thi-dua-evn-2023-r.jpg
PC Quảng Nam nhận Cờ dẫn đầu thi đua của EVN.Ảnh: T.HÀ

Công tác đầu tư xây dựng lưới điện ngày càng được chú trọng và mở rộng. Tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh luôn được vận hành an toàn, liên tục và ổn định, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế tại địa phương.

Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ, năm 2023, PC Quảng Nam đã vận hành cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh – quốc phòng tại địa phương. Kết thúc năm 2023, hầu hết chỉ tiêu kinh doanh của đơn vị đều đạt và vượt kế hoạch EVNCPC giao.

Tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2023 của PC Quảng Nam là 2.535,67 triệu kWh, tăng 4,21% so với năm 2022, cao hơn 1,75% so với kế hoạch Tổng Công ty giao. Kết quả tổn thất điện năng toàn công ty đạt 2,58%, giảm 0,11% so với năm 2022.

Thời gian mất điện trung bình/1 khách hàng lưới điện phân phối là: 229,2 phút, giảm 100,8 phút so với kế hoạch. Công tác theo dõi số liệu báo cáo kinh doanh hàng tháng được thực hiện đồng bộ trên hệ thống Portal 3 của EVNCPC.

Công ty cũng tăng cường ứng dụng các phần mềm trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo chỉ đạo của EVN, EVNCPC; các quy trình nghiệp vụ được thực hiện trên các ứng dụng CMIS 4.0, hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RF spider, DSPM, CEU, các ứng dụng hiện trường... nên có độ chính xác cao. Về công tác chăm sóc khách hàng, các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng đều đạt so với quy định.

Công ty đã thực hiện điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng Email/App/Zalo đạt 100%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 đạt 100%.

Trong công tác chuyển đổi số, Công ty tiếp tục đẩy mạnh mục tiêu hiện đại hóa, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất.

Cùng với duy trì chất lượng điện ổn định, PC Quảng Nam đã tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng lưới điện, nhằm phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trong công tác đầu tư xây dựng, công ty đã triển khai 139 dự án với tổng số vốn là hơn 270 tỷ đồng. Các dự án ĐTXD chủ yếu tập trung vào công tác hoàn thiện lưới điện, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của nhân dân và yêu cầu phát triển kinh tế của tỉnh. Kết quả năm 2023, PC Quảng Nam hoàn thành đóng điện 100% công trình, tỷ lệ giải ngân đạt 95% kế hoạch vốn đầu tư.

Trong năm qua, tập thể CBCNV PC Quảng Nam đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực lao động với tinh thần sáng tạo, đổi mới và năng động.

Người lao động công ty không ngừng trưởng thành, nâng cao năng lực để làm việc với năng suất và hiệu quả cao nhất. Trên chặng đường mới với yêu cầu nâng cao hiệu quả quản lý của EVN, EVNCPC, PC Quảng Nam phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là chuyển đổi số, góp phần vào sự phát triển của ngành điện và tỉnh Quảng Nam.

Trước mắt, Công ty đề ra mục tiêu năm 2024 là cung cấp điện an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và người dân tỉnh nhà; khai thác hiệu quả các ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả trong quản lý và điều hành, đảm bảo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch EVNCPC giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
PC Quảng Nam hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO