Giáo dục - Việc làm

Phản biện dự thảo Phương án tuyển sinh vào lớp 10 tại Quảng Nam

X.Phú 26/03/2024 14:37

(QNO) - Sáng nay 26/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Phương án tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên biệt trên địa bàn Quảng Nam.

dsc_9875.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca chủ trì hội nghị. Ảnh: X.P

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phi Hùng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Khắc Thắng cùng lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, sở, ngành của tỉnh và địa phương, trường học.


Theo dự thảo phương án, từ năm học 2024 - 2025 Quảng Nam sẽ tổ chức thi tuyển vào lớp 10 công lập với 3 môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, kết hợp với đánh giá kết quả hạnh kiểm và học tập trong 4 năm học ở cấp THCS của học sinh. Mỗi thí sinh được đăng ký 2 nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT khác nhau.

dsc_9869.jpg
Một phụ huynh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (Thăng Bình) ủng hộ phương án thi kết hợp xét tuyển. Ảnh: X.P

Nhiều ý kiến tại hội nghị cơ bản thống nhất với phương án thi kết hợp với xét tuyển, để tuyển sinh lớp 10 cho năm học 2025 - 2026, nhằm tạo công bằng, nâng cao ý thức dạy và học và qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Tuy nhiên, cũng có một số băn khoăn như tạo áp lực đối với học sinh; lo ngại tình trạng dạy thêm học thêm tràn lan; tỷ lệ tuyển sinh thấp, dẫn đến việc học sinh không vào được lớp 10 công lập khi tuổi còn nhỏ; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh chưa đáp ứng được nhu cầu của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phản biện dự thảo Phương án tuyển sinh vào lớp 10 tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO