Phân công cấp ủy viên tham gia sinh hoạt chi bộ sơ sở: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

HÀN GIANG 12/11/2020 07:57

Tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá, chất lượng sinh hoạt chi bộ có chuyển biến tích cực. Có được kết quả này, Quảng Nam đã chú trọng triển khai thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có việc phân công các đồng chí bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên các cấp dự sinh hoạt chi bộ ở các khu dân cư.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 10.2020 của Chi bộ khối phố 7 (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ). Ảnh: N.Đ
Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 10.2020 của Chi bộ khối phố 7 (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ). Ảnh: N.Đ

Theo Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường, ngày 2.12.2019 Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch 279 phân công các đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tham gia sinh hoạt chi bộ thôn/khối phố trên địa bàn tỉnh. Mục đích của việc làm này nhằm nâng cao trách nhiệm của các Tỉnh ủy viên trong việc tham dự sinh hoạt chi bộ khu dân cư. Đồng thời thông qua việc dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư để tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy những giải pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường, năm 2020, việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp tiếp tục thực hiện theo Hướng dẫn số 01 ngày 7.11.2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, đối với các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh báo cáo kết quả thực hiện việc dự sinh hoạt chi bộ của cá nhân trong báo cáo kiểm điểm đảng viên cuối năm theo đúng tinh thần Kế hoạch 279 ngày 2.12.2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Không khí buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 10.2020 vừa qua của Chi bộ khối phố 7 và Chi bộ khối phố 8 (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) khi có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường. Cùng dự có Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Quang và Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Nguyễn Hồng Quang. Dưới dự điều hành của các đồng chí bí thư chi bộ, buổi sinh hoạt định kỳ tháng 10.2020 của hai chi bộ lần lượt thực hiện các nội dung theo quy định đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Đặc biệt, các đảng viên hai chi bộ đã phát huy tinh thần dân chủ, phát biểu thảo luận, góp ý sôi nổi, sâu sát về đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết tháng qua của chi bộ và góp ý vào việc thực hiện nhiệm vụ tháng đến.

Không phải vì có đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ tỉnh về dự mà chương trình, nội dung sinh hoạt định kỳ hàng tháng của hai chi bộ khác đi so với thường lệ, hay nói đúng hơn là đảng viên sẽ tập trung nhiều hơn đến việc kiến nghị đối với các vấn đề bức xúc từ thực tiễn cơ sở chưa được tháo gỡ, giải quyết dứt điểm.

Ông Nguyễn Trào - Bí thư Chi bộ khối phố 8 (phường An Sơn) cho biết: “Chi ủy không có áp lực gì khi được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chọn dự sinh hoạt chi bộ định kỳ. Các nội dung sinh hoạt đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo như mọi khi”.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho rằng, buổi sinh hoạt định kỳ tháng 10.2020 của hai Chi bộ khối phố 7 và 8 đạt chất lượng cao khi có sự chuẩn bị chu đáo các nội dung, người chủ trì điều hành mạch lạc, đảng viên phát huy được trách nhiệm và tinh thần dân chủ, thẳng thắn đóng góp ý kiến, hoàn thành các nội dung theo đúng tinh thần Hướng dẫn 12 của Ban Tổ chức Trung ương. Hai chi bộ cần tiếp tục phát huy để ngày càng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở.

Giải đáp về một số nội dung được đảng viên hai chi bộ trên nêu ra, đồng chí Phan Việt Cường nhìn nhận, tại Nghị quyết số 26 ngày 19.5.2018 của Ban Chấp hành Trung ương có quy định cán bộ xã, phường phải sinh hoạt ở khu dân cư. Chính vì vậy, có một số đồng chí làm công việc trên đó nhưng thiếu tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, vi phạm bị kỷ luật đã ảnh hưởng đến chi bộ thôn/khối phố. Đồng thời lưu ý đối với các chi bộ, việc kiểm điểm đảng viên vi phạm phải có phương pháp, quy trình, trước hết phải phát huy tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình, giúp đồng chí mình khắc phục được hạn chế, khuyết điểm để tiến bộ. Từ đó, phát huy tinh thần đoàn kết nhất trí xây dựng chi bộ trở thành hạt nhân chính trị, mỗi đảng viên đều tốt thì khu dân cư sẽ tốt.

“Sau khi kiện toàn tổ chức và phân công công tác, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ có cuộc làm việc với TP.Tam Kỳ để có hướng giải quyết căn cơ hơn đối với 16 nút thắt đã tồn tại kéo dài nhiều năm nay” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phân công cấp ủy viên tham gia sinh hoạt chi bộ sơ sở: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO