Phản hồi bài báo "Cả xóm "ngại" một nhà": Cần giải quyết dứt điểm vụ việc

BÁO QUẢNG NAM 26/10/2018 04:05

Ngày 26.9,  Báo Quảng Nam số ra ngày 26.9 có đăng bài “Cả xóm “ngại” một nhà” phản ánh việc nhiều hộ dân ở thôn Mỹ Sơn (xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành) làm đơn tố cáo gia đình ông Lê Văn Đại (trú thôn Diêm Phổ, xã Tam Anh Nam) có hành vi lấn chiếm đất đai của nhiều người dân trong thôn. Con trai ông Đại là Lê Đại Nghĩa hành hung người trong thôn nhưng chưa bị xử lý khiến người dân hết sức bức xúc, lo sợ. Sau khi báo phát hành, ông Lê Văn Đại có đơn gửi Báo Quảng Nam, cho rằng bài báo thông tin một chiều, không đúng sự thật, ảnh hưởng đến tinh thần và đời sống của gia đình ông và yêu cầu cải chính thông tin bài viết.  Báo Quảng Nam xin thông tin lại vụ việc như sau:

Báo Quảng Nam nhận được đơn của 8 hộ dân ở thôn Mỹ Sơn, nội dung đề cập việc ông Lê Văn Đại có tranh chấp đất với các hộ này, trong đó con ông Đại là Lê Đại Nghĩa có xô xát với hai người dân là bà Đỗ Thị Tùng và ông Nguyễn Văn Hiển. Sau khi nhận được đơn khiếu nại, PV Báo Quảng Nam đã về địa phương làm việc với 8 hộ dân gửi đơn phản ánh và tất cả khẳng định nội dung trong đơn là hoàn toàn đúng sự thật. Để xác minh thông tin từ phía người dân cung cấp, PV Báo Quảng Nam đã làm việc với ông Nguyễn Xướng - Chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam và ông Nguyễn Văn Nhẫn - Trưởng Công an xã Tam Anh Nam. Ông Xướng cung cấp thông tin và đưa ra cho PV Báo Quảng Nam nhiều văn bản cho thấy việc tiếp nhận, xử lý đơn và tổ chức hòa giải liên quan đến tranh chấp giữa ông Đại và nhiều hộ dân khác. Các biên bản thể hiện việc giải quyết thuộc thẩm quyền cơ quan khác, UBND xã mời ông Đại hoặc con ông Đại nhưng đương sự vắng mặt nên xã đã hướng dẫn người dân làm đơn gửi Tòa án nhân dân hoặc UBND huyện để được giải quyết tranh chấp.

Về thông tin bà Đỗ Thị Tùng từng bị Lê Đại Nghĩa - con trai ông Đại, đánh bị thương, phải nhập viện điều trị tại bệnh viện và ông Nguyễn Văn Hiển tố cáo việc ông bị ông Nghĩa hành hung, ông Nguyễn Văn Nhẫn - Trưởng Công an xã, cho biết đã 3 lần gửi giấy mời ông Nghĩa lên làm việc nhưng ông Nghĩa không chấp hành. Vì thế, Công an xã đã chuyển hồ sơ gửi Công an huyện Núi Thành thụ lý theo thẩm quyền. Riêng vụ việc ông Nguyễn Văn Hiển, thời điểm làm việc với PV, ông Nhẫn cho biết đã gửi giấy mời lần 2 nhưng ông Nghĩa vẫn không đến làm việc, đúng như thông tin trong bài báo đã đăng.

Như vậy, nội dung bài báo “Cả xóm “ngại” một nhà” đã đăng trên báo Quảng Nam là hoàn toàn khách quan, trung thực và đúng sự thật. Vụ việc được chính quyền địa phương xã Tam Anh Nam xác nhận. Ông Nguyễn Văn Nhẫn - Trưởng Công an xã, người trực tiếp thụ lý vụ việc xô xát giữa hai hộ dân là bà Đỗ Thị Tùng và ông Nguyễn Văn Hiển với ông Lê Đại Nghĩa đã cung cấp đầy đủ thông tin về vụ việc cho PV. Qua đây, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Núi Thành sớm giải quyết vụ việc tranh chấp đất đai dẫn đến xô xát giữa cha con ông Đại với các hộ dân tại thôn Mỹ Sơn.

BÁO QUẢNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phản hồi bài báo "Cả xóm "ngại" một nhà": Cần giải quyết dứt điểm vụ việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO