Pháp cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học

NAM VIỆT 09/06/2018 16:14

(QNO) - Hạ viện Pháp vừa thông qua dự luật cấm học sinh trung học trở xuống sử dụng điện thoại di động trong trường.

Học sinh Pháp sẽ không được sử dụng điện thoại di động trong trường học. Ảnh: Getty Istock
Học sinh Pháp sẽ không được sử dụng điện thoại di động trong trường học. Ảnh: Getty Istock

Giới trẻ Pháp cũng như tại nhiều nước trên thế giới ngày càng phụ thuộc vào thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay… Ước tính có hơn 90% thiếu niên tại Pháp từ 12 - 17 tuổi sở hữu điện thoại.  

Theo dự luật trên, kể từ tháng 9 tới đây, tất cả học sinh tại Pháp không được phép sử dụng điện thoại di động bất cứ nơi nào thuộc khuôn viên trường học như ngoài sân chơi, kể cả trong giờ ăn trưa hay giờ giải lao. Trước đó vào năm 2010, Chính phủ Pháp chỉ ban hành luật cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học.

Các nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng, lệnh cấm trên giúp học sinh có thể giảm được áp lực không cần thiết từ những thiết bị kỹ thuật số trong ngày các em ở trường. Nhờ đó, giúp học sinh tập trung hơn trong lớp. Đồng thời, đây là bước đi cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh những ảnh hưởng lâu dài của thiết bị công nghệ đối với sự phát triển tâm thần.

Sau khi được Hạ viện thông qua, dự luật sẽ được chuyển lên Thượng viện để phê chuẩn, nhưng giới quan sát cho rằng đây chỉ là những bước thủ tục. Tổng thống Macron từng tuyên bố trong chiến dịch tranh cử rằng sẽ cấm học sinh dưới 15 tuổi sử dụng điện thoại.

NAM VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Pháp cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO