Phát động các phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực

NGUYÊN ĐOAN 14/04/2017 08:57

Chiều qua 13.4, UBND tỉnh tổ chức họp Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh để xét đề nghị cấp trên khen thưởng và xét khen các Cụm, Khối thi đua của năm 2016; đồng thời sắp xếp Cụm, Khối thi đua năm 2017 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu kiêm Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn kiêm Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca cùng các thành viên Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh dự họp.

Trong năm 2016, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được phát động và tổ chức đều khắp trên địa bàn tỉnh, được đông đảo quần chúng nhân dân, các ngành, các cấp hưởng ứng mạnh mẽ, tạo được khí thế thi đua sôi nổi. Công tác khen thưởng đã có nhiều đổi mới cả về đối tượng, tiêu chuẩn, hình thức, quy trình, hồ sơ thủ tục khen thưởng; đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, kịp thời, chính xác và tiêu biểu trong khen thưởng. Đối tượng khen thưởng được mở rộng, quan tâm khen thưởng công nhân, nông dân và người lao động trực tiếp. Cụ thể, tỷ lệ khen thưởng cho người trực tiếp lao động, sản xuất và công tác chiếm 59% (trong đó, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh chiếm tỷ lệ 59,88%; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh chiếm tỷ lệ 59,01%); tỷ lệ khen thưởng người lãnh đạo địa phương, đơn vị chiếm 41%. Qua so sánh, tỷ lệ khen thưởng cho người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác của tỉnh là phù hợp với tinh thần chỉ đạo của Trung ương. Ngoài các hình thức khen thưởng theo quy định, Quảng Nam còn có các hình thức động viên khen thưởng khác đã góp phần làm cho công tác khen thưởng của tỉnh ngày càng đa dạng, phong phú.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung xem xét, thảo luận đối với các trường hợp được Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh (cơ quan Thường trực của Hội đồng) đề nghị xét khen thưởng, xét khen các Cụm, Khối thi đua của tỉnh năm 2016. Qua đó, thống nhất ưu tiên xem xét đối với các trường hợp có hồ sơ thủ tục thiếu sáng kiến kinh nghiệm. Đến ngày 30.4, các trường hợp này thì phải gửi bổ sung hoàn thiện hồ sơ đề nghị hình thức khen thưởng (đợt 2). Một số trường hợp khác thì được xem xét nâng hình thức khen thưởng, hoặc không đưa vào xét thi đua - khen thưởng đợt này.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu nhìn nhận, trong năm 2016, phong trào thi đua trong toàn tỉnh dấy lên mạnh mẽ, đã đạt được nhiều thành tích quan trọng và đóng góp chung vào sự nghiệp phát triển của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, trong năm 2017, phong trào thi đua trên toàn tỉnh sẽ tập trung vào các chủ điểm quan trọng như chung sức xây dựng nông thôn mới, phát động phong trào khởi nghiệp - khởi nghiệp sáng tạo đẩy mạnh các chỉ số cải thiện môi trường đầu tư, hưởng ứng các sự kiện Tuần lễ APEC và Festival Di sản Quảng Nam... Về hồ sơ đề nghị xét tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Quảng Nam”, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất, đến 30.4 này sẽ kết thúc không nhận hồ sơ xét tặng nữa.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động các phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO