Phát động chương trình phụ nữ Quảng Nam khởi nghiệp năm 2022

CÔNG SỰ - TUẤN ANH 19/06/2022 10:42

(QNO) - Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Techfest Quang Nam 2022, sáng nay 19.6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức lễ phát động chương trình “Phụ nữ Quảng Nam khởi nghiệp năm 2022".

Bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi phát động. Ảnh: T.C
Bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi phát động. Ảnh: P.V
Hội LHPN tỉnh cho biết trong giai đoạn 1 (2017 - 2022) của Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, các cấp hội đã tổ chức trên 80 đợt tập huấn, hội thảo, diễn đàn, tọa đàm cho hơn 6.000 lượt phụ nữ; hỗ trợ hơn 500 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp.
Đông đảo đại biểu dự buổi phát động. Ảnh: P.V
Đông đảo đại biểu dự buổi phát động. Ảnh: P.V
Tính đến tháng 6.2022, đã có 54 dự án, ý tưởng của phụ nữ được công nhận dự án, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo. Ngoài ra, dự án “Sản xuất và phân phối các sản phẩm gia dụng làm từ mo cau” của Hợp tác xã Nông nghiệp kỹ nghệ Quảng Nam (Tiên Phước) xuất sắc vượt qua hơn 1.500 dự án trên toàn quốc tham gia cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp lần thứ 4 để giành giải “Chắp cánh tài nguyên bản địa”, đồng thời có 6 dự án đạt giải cao trong chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân phụ nữ khởi nghiệp có nhiều thành tích xuất sắc. Ảnh: P.V
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân phụ nữ xuất sắc trong phong trào khởi nghiệp  Ảnh: P.V
Hội LHPN chính thức phát động chương trình “Phụ nữ Quảng nam khởi nghiệp năm 2022” với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm phụ nữ xứ Quảng”. Với chương trình này, các hoạt động tuyên truyền, đào tạo trực tuyến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh, tiêu thụ nông sản, trang bị kiến thức, thiết bị công nghệ để tham gia vào công cuộc chuyển đổi số sẽ được tăng cường ở đều khắp các cấp hội.
Trao chứng nhận cho các tác giả đạt giải thưởng “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế. Ảnh: P.V
Trao chứng nhận cho các tác giả đạt giải thưởng “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế. Ảnh: P.V
Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng tổ chức tuyên dương, trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể, 2 cá nhân phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu; Hội LHPN tỉnh khen thưởng cho 5 tập thể, 10 cá nhân. Ngoài ra, có 6 cá nhân được khen thưởng trong cuộc thi “Phụ nữ tự tin làm kinh tế năm 2021" của Trung ương hội.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động chương trình phụ nữ Quảng Nam khởi nghiệp năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO