Văn hóa - Văn nghệ

Phát động cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024"

VINH ANH 20/03/2024 16:41

(QNO) - Sáng 20/3, tại Hà Nội, Bộ TT-TT phối hợp Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024".

dsc_0438.jpg
Đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: V.A

Lễ phát động đồng thời được tổ chức trực tuyến tại 63 điểm cầu trên cả nước. Tham dự tại điểm cầu Sở TT-TT Quảng Nam có ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Giám đốc Sở TT-TT và đại diện cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Lâm - Bộ trưởng Bộ TT-TT cho biết, cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” được phát động nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động trong tâm trong kế hoạch truyền thông về quyền con người của Bộ TT-TT năm 2024.

Cuộc thi được khởi xướng lần đầu tiên năm 2023 và đã đạt được những thành công hết sức ấn tượng, được đông đảo công chúng trong nước và nước ngoài đón nhận và đánh giá cao.

Năm 2024, cuộc thi được phát động trên quy mô toàn quốc, với mục tiêu phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội.

Thông qua những tác phẩm ảnh, video nhằm khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, qua đó khẳng định những thành tựu trong lĩnh vực đảm bảo quyền con người ở Việt Nam trong những năm qua.

Sau cuộc thi, ban tổ chức sẽ lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và khoảng trên 100 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ được lựa chọn để trưng bày triển lãm phục vụ công tác truyền thông về quyền con người ở trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/3 - 20/8/2024. Tác giả gửi tác phẩm dự thi tại địa chỉ website : https://happy.vietnam.vn. Mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng và giá trị giải thưởng như sau: 1 Huy chương Vàng trị giá 70 triệu đồng, 2 Huy chương Bạc trị giá 20 triệu đồng/huy chương, 3 Huy chương Đồng trị giá 10 triệu đồng/huy chương, 10 giải Khuyến khích trị giá 5 triệu đồng/giải. Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải cho 1 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất, trị giá 5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO