Xã hội

Phát động cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”

TÂM ĐAN 01/03/2024 13:23

(QNO) - Sáng nay 1/3, Hội LHPN tỉnh tổ chức phát động hưởng ứng cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024 .

img_20240301_101100.jpg
Quang cảnh hội nghị phát động cuộc thi. Ảnh: PV

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1.984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”, cuộc thi Phụ nữ Quảng Nam khởi nghiệp sáng tạo lần thứ VII năm 2024 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ có các dự án, ý tưởng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dịch vụ mới sử dụng các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn; sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, các sản phẩm thân thiện với môi trường...

Qua cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ về kinh tế xanh, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ phát triển sản phẩm mang thương hiệu Việt, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng trong bối cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp của Quảng Nam còn khoảng cách so với các địa phương trong vùng.

z5205823673075_2db4facc93611347d2a1dfaf1aac52fd.jpg
Bà Nguyễn Thị Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát động cuộc thi. Ảnh: PV

Tại buổi phát động, bà Nguyễn Thị Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền cuộc thi; tùy tình hình mỗi địa phương có thể tổ chức cuộc thi khởi nghiệp trong các tầng lớp phụ nữ. Đồng thời hướng dẫn phụ nữ, các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ tham gia cuộc thi; lựa chọn, gửi hồ sơ dự thi đúng thể lệ và thời gian quy định.

Qua 6 lần phát động, Hội LHPN tỉnh đã tiếp nhận 316 dự án của các tác giả/đồng tác giả. Trong đó, có 92 dự án đạt giải cấp vùng, quốc gia và được UBND tỉnh công nhận. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập 7 câu lạc bộ phụ nữ khởi nghiệp cấp huyện, 2 câu lạc bộ cấp cơ sở với 112 thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO