Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về bảo vệ rừng gắn với sâm núi Ngọc Linh

HÀ AN 17/11/2016 16:27

(QNO) - Nằm trong chuỗi hoạt động lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ I năm 2017, Phòng VH-TT huyện Nam Trà My phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về bảo vệ rừng gắn với sâm núi Ngọc Linh.

Cuộc thi dành cho những người sáng tác chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước. Các tác phẩm dự thi phải là sáng tác mới, chưa được sử dụng, phổ biến. Mỗi tác giả được dự thi không quá 3 ca khúc và phải sử dụng một bút danh. Ngoài việc phổ nhạc bằng tiếng phổ thông, khuyến khích phổ nhạc bằng tiếng mẹ đẻ của các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Nội dung ca khúc ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng Nam Trà My gắn với sâm núi Ngọc Linh, nói lên được tầm quan trọng của thiên nhiên đối với con người.

Tác phẩm dự thi phải có phần lời và phần nhạc (sử dụng phần mền Encore), phông chữ Times New Roman, gửi kèm thêm đĩa CD đã thu âm ca khúc dự thi và gửi về Phòng VH-TT huyện Nam Trà My (địa chỉ thôn 1, xã Trà Mai, Nam Trà My; ĐT: 0510.3880721); ngoài phong bì ghi rõ "Tác phẩm dự thi sáng tác ca khúc về huyện Nam Trà My - Quảng Nam". Ngày 30.3.2017 là hạn chót nhận bài dự thi (tính theo dấu bưu điện).

Dự kiến cuộc thi sẽ tổng kết trong tháng 6.2017. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất (15 triệu đồng), 1 giải nhì (10 triệu đồng), 2 giải ba (5 triệu đồng/giải) và 5 giải khuyến khích (3 triệu đồng/giải). 

Các tác giả sáng tác có thể truy cập cổng thông tin điện tử huyện Nam Trà My, địa chỉ "namtramy.gov.vn" để biết thêm thông tin về sâm Ngọc Linh và quê hương Nam Trà My.

HÀ AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về bảo vệ rừng gắn với sâm núi Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO