Phát động Cuộc thi trực tuyến về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023

T. L 20/10/2023 14:39

(QNO) - Bộ Công Thương vừa phát động cuộc thi trực tuyến về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023. Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại địa chỉ https://cuocthi.tietkiemnangluong.vn bắt đầu từ 8h ngày 12/10 đến 12h ngày 15/11/2023. 

Tỉnh Quảng Nam phấn đấu đến năm 2030, 50% các tòa công sở, nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà.
Tỉnh Quảng Nam phấn đấu đến năm 2030, 50% các tòa công sở, nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng trang Thông tin điện tử của chương trình VNEEP. Tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, học tập và làm việc trong nước và ngoài nước đều có thể tham gia cuộc thi. 

Đây là hình thức truyền thông hoàn toàn mới, sáng tạo về tiết kiệm năng lượng, đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí. Hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng, hướng tới hình thành lối sống xanh, bền vững.

Ban tổ chức sẽ trao 5 phần thưởng cho 5 người thi có kết quả cao nhất, trong đó có giải đặc biệt 3 triệu đồng dành cho người chơi có kết quả trả lời đúng trong thời gian ngắn nhất và dự đoán chính xác nhất.

Được biết, đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức. Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2022, cuộc thi đã thu hút 89.831 người tham gia với tổng số gần 180.000 lượt tham gia trả lời trực tuyến, qua đó góp phần lan tỏa mạnh mẽ các kiến thức tiết kiệm năng lượng nói chung, góp phần truyền thông, phổ biến Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động Cuộc thi trực tuyến về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO