Phát động đạp xe vì môi trường hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

MỸ LINH 05/06/2023 09:42

(QNO) - Sáng nay 5/6, Sở TN-MT tổ chức chương trình “Đạp xe vì môi trường” hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (1-8/6) và Tháng hành động vì môi trường năm 2023.

Ông Trần Thanh Hà - Giám đốc Sở TN-MT phát động chương trình. Ảnh: M.L
Ông Trần Thanh Hà - Giám đốc Sở TN-MT phát động chương trình “Đạp xe vì môi trường”. Ảnh: M.L

Tham gia chương trình có các câu lạc bộ, hội đạp xe trên địa bàn Tam Kỳ, Núi Thành, Duy Xuyên, Thăng Bình và đoàn viên thanh niên TP.Tam Kỳ.

Ngày Môi trường thế giới năm nay được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, trong đó tập trung chống ô nhiễm nhựa. Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam có chủ đề “Khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo” với thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại, bảo vệ tài nguyên môi trường và biển đảo đến toàn thể cộng đồng, kiểm soát, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa thông qua các chính sách, sáng kiến hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.

Các câu lạc bộ, hội xe đạp và đoàn viên thanh niên TP.Tam Kỳ tham gia hưởng ứng. Ảnh: M.L
Các câu lạc bộ, hội xe đạp và đoàn viên thanh niên TP.Tam Kỳ tham gia hưởng ứng chương trình. Ảnh: M.L

Các hoạt động hưởng ứng được tổ chức cao điểm từ trung tuần tháng 5 đến hết tháng 6 với nhiều hoạt động như mít tinh, diễu hành, hội thi, hội thảo, tọa đàm về công tác quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả, bền vững tài nguyên biển đảo, bảo vệ môi trường.

Cùng với đó là các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, thu gom, xử lý chất thải, ngày hội tái chế, ngày hội sống xanh, ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh...

Các hoạt động hướng đến mục tiêu thay đổi hành vi, thói quen sinh hoạt, tiêu dùng để hạn chế phát sinh rác thải nhựa, từ chối sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy và đẩy mạnh tuyên truyền không thải rác thải nhựa ra biển. Tổ chức các hoạt động khởi công, xây dựng, bàn giao công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích cộng đồng và phát triển bền vững kinh tế biển, thích ứng biến đổi khí hậu.

Diễu hành đạp xe vì môi trường trên các tuyến phố chính của TP.Tam Kỳ. Ảnh: M.L
Đạp xe diễu hành vì môi trường. Ảnh: M.L

Phát động chương trình, Giám đốc Sở TN-MT Trần Thanh Hà mong muốn thông qua sự kiện đạp xe vì môi trường, dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng sẽ có tác động lớn để góp tiếng nói, nâng cao nhận thức, hành động với tinh thần cùng nhau hành động vì môi trường, vì hành tinh xanh được lan tỏa đến nhiều người để cùng thay đổi nhận thức và hành động trước những thói quen xấu, không đẹp tác động đến môi trường. Ông Trần Thanh Hà mong rằng, hoạt động này không dừng lại ở một sự kiện hưởng ứng mà sẽ thành hành động cụ thể hằng ngày vì một môi trường xanh - sạch - đẹp.

Ngay sau lễ phát động, các câu lạc bộ, hội đạp xe và đoàn viên thanh niên đã đạp xe diễu hành quanh các tuyến phố chính của TP.Tam Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động đạp xe vì môi trường hưởng ứng ngày Môi trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO