Phát động Giải báo chí toàn quốc "Tự hào nông dân Việt Nam"

Q.CHÂU 20/08/2018 03:21

(QNO) - Hội Nhà báo Việt Nam và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Tự hào nông dân Việt Nam”.

Nội dung của giải: biểu dương những nông dân điển hình, chủ doanh nghiệp là nông dân năng động, sáng tạo trong cơ chế thị trường; đi đầu trong ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới, các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; có các giải pháp áp dụng mô hình sản xuất gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ nông sản hàng hóa; đi đầu trong việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất thực phẩm sạch gắn với bảo vệ môi trường nông thôn.

Những nông dân, chủ doanh nghiệp là nông dân có những sáng chế, cải tiến máy móc thiết bị, quy trình canh tác, tạo việc làm, nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, tăng thu nhập; nông dân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới, trong bảo vệ an ninh biên giới, vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia trên đất liền và trên biển; nông dân, chủ doanh nghiệp nổi bật trong việc hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, tích cực giao lưu, học hỏi với tổ chức, nông dân quốc tế.

Những cách làm hay trong liên kết sản xuất, hình thành các mô hình từ sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, nông thôn theo chuỗi có hiệu quả. Những mô hình liên kết giữa nông dân với nông dân, nông dân với doanh nghiệp, giữa hợp tác xã và doanh nghiệp đạt hiệu quả cao...

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 15.10.2017 đến 20.8.2018; trao giải vào tháng 10.2018 (xem thể lệ giải tại địa chỉ: http://hoinhabaovietnam.vn và http://danviet.vn).

Q.CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động Giải báo chí toàn quốc "Tự hào nông dân Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO