Phát động hưởng ứng Ngày nước thế giới

ÁI LY 14/03/2019 06:43

(QNO) - Sáng 13.3, tại khu vực biển Rạng (xã Tam Quang, Núi Thành), Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với UBND huyện Núi Thành tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày nước thế giới (22.3) và Ngày khí tượng thế giới (23.3).

Ngày nước thế giới năm 2019 có chủ đề “Nước cho tất cả - không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững về nước, không để ai bị bỏ lại phía sau trong tiến trình toàn thế giới hướng đến các mục tiêu cụ thể về nước. Hướng đến việc giải quyết cuộc khủng hoảng nước bằng cách giải quyết những lý do tại sao rất nhiều người bị bỏ lại phía sau; kêu gọi cộng đồng chung tay hành động trong quản lý, bảo vệ và tiếp cận nguồn nước hợp vệ sinh, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Ngày khí tượng thế giới với chủ đề “Mặt trời trái đất và thời tiết”, hướng đến nâng cao ý thức chủ động của toàn xã hội trước những tác động và diễn biến của mặt trời đến đời sống của nhân loại. Chủ động bảo vệ sức khỏe và sinh kế, hạn chế đến mức thấp nhất những tác động của biến đổi khí hậu; khai thác nguồn năng lượng mặt trời, góp phần hiệu quả trong công tác phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai.               

Ngay sau lễ phát động, hơn 300 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân, đoàn viên thanh niên... đã ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải khu vực biển Rạng.

ÁI LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động hưởng ứng Ngày nước thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO