Phát động hưởng ứng phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét

D.LỆ 13/12/2023 09:34

(QNO) - Hôm qua 12/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam phối hợp với Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức lễ phát động hưởng ứng phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét.

Lễ phát động phòng chống, loại trừ bệnh sốt rét được tổ chức tại Trường Cao đẳng Quảng Nam.
Lễ phát động phòng chống, loại trừ bệnh sốt rét được tổ chức tại Trường Cao đẳng Quảng Nam.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, tại Việt Nam, vào những năm trước đây tình hình sốt rét diễn biến phức tạp, đặc biệt năm 2007 là năm có số lượng bệnh nhân cao nhất với tổng số là 70.910 người mắc bệnh sốt rét và hơn 20 trường hợp tử vong do sốt rét. Bằng nhiều biện pháp hiệu quả, những năm qua, bệnh sốt rét ở Việt Nam đã được khống chế và đẩy lùi, thu hẹp dần phạm vi lưu hành bệnh sốt rét.

Năm 2021 - 2022, cả nước chỉ còn dưới 500 bệnh nhân mỗi năm và nhiều năm không có người tử vong do sốt rét. Dù vậy vẫn cần thực hiện có hiệu quả các giải pháp và hoạt động hiện có để đạt được mục tiêu không còn bệnh sốt rét. 

Nhiều năm liền tỉnh Quảng Nam đã đạt được 3 mục tiêu trong phòng, chống sốt rét là không có dịch sốt rét xảy ra, không có người tử vong do sốt rét và tỷ lệ mắc sốt rét còn dưới 0,01/1.000 dân số. Năm 2022 có 9 huyện, thị xã, thành phố được công nhận loại trừ sốt rét, năm 2023 tiếp tục thực hiện công nhận 6 huyện và đến năm 2026 sẽ công nhận các huyện còn lại. Sau đó, thực hiện các bước để công nhận tỉnh Quảng Nam đạt tiêu chí loại trừ sốt rét toàn tỉnh và chuyển sang giai đoạn "phòng sốt rét quay trở lại".            

Diễu hành trên các tuyến đường của TP.Tam Kỳ tuyên truyền phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét.
Diễu hành trên các tuyến đường của TP.Tam Kỳ tuyên truyền phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét.

Hưởng ứng tham gia công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét với chủ đề “Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam”, lễ phát động và diễu hành nhằm tuyên truyền trong cộng đồng hiểu rõ ý nghĩa của công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét để nâng cao hiểu biết về nguyên nhân gây bệnh sốt rét là do muỗi Anophen truyền, tích cực tham gia thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe.

Sau lễ phát động, cán bộ y tế cùng đoàn viên thanh niên của Trường Cao đẳng Quảng Nam đã diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường của TP.Tam Kỳ.         

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động hưởng ứng phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO