Phát động Ngày quyền của người tiêu dùng

N.Q.VIỆT 15/03/2017 10:18

(QNO) - Sáng 15.3, Sở Công thương tổ chức lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng và diễu hành trên các tuyến đường chính của TP.Tam Kỳ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đến dự lễ phát động.

Trong những năm qua, việc thực thi các chủ trương, chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng luôn được các cấp ngành, cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia, đem lại hiệu quả tích cực. Công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm ảnh hưởng xấu đến người tiêu dùng được thường xuyên triển khai; các khiếu nại của người tiêu dùng được giải quyết tốt. Tuy nhiên, vị trí, vai trò của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng còn chưa được lan tỏa rộng khắp.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: N.Q.Việt
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: N.Q.VIỆT

Tại lễ phát động, Sở Công thương kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức trong tuyên truyền, đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến cải tiến mẫu mã, chất lượng hàng hóa, các dịch vụ, tư vấn, bảo hành, chăm sóc khách hàng được thường xuyên hơn, đi vào thực chất, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng, qua đó cải thiện năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, tạo động lực lớn thúc đẩy phát triển.

Đối với người tiêu dùng, cần nâng cao nhận thức về các quyền của mình, mua, sử dụng các hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; khi giao dịch cần giữ biên lai, hóa đơn để làm cơ sở cho việc khiếu nại sau này. Đặc biệt, khi phát hiện các hàng hóa không đảm bảo chất lượng, hàng giả, hàng lậu cần thông tin ngay đến các cơ quan quản lý nhà nước cũng như chính hãng sản xuất để được hỗ trợ kịp thời.

Diễu hành kêu gọi hưởng ứng, tham gia bảo vệ quyền của người tiêu dùng. Ảnh. N.Q.Việt
Diễu hành kêu gọi hưởng ứng, tham gia bảo vệ quyền của người tiêu dùng. Ảnh. N.Q.VIỆT

Dịp này, đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là hàng trăm đoàn viên, thanh niên đã diễu hành trên các tuyến đường của TP.Tam Kỳ, rầm rộ phát động và kêu gọi người dân hưởng ứng, tham gia bảo vệ quyền của người tiêu dùng. 

N.Q.VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động Ngày quyền của người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO