Phát động ra quân hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ

DIỄM LỆ 21/03/2014 14:25

(QNO) – Sáng nay (21.3), Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) lần thứ XVI năm 2014 đã diễn ra tại Xí nghiệp chế biến - dịch vụ (huyện Hiệp Đức), do Ban chỉ đạo Chương trình quốc gia về ATVSLĐ – PCCN tỉnh phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam tổ chức. Tham gia lễ phát động có lãnh đạo các sở LĐ-TB&XH, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động và đông đảo người lao động đến từ 10 đơn vị thành viên của Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam.

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Trong năm 2013, Sở LĐ-TB&XH, LĐLĐ tỉnh thường xuyên tổ chức các đợt huấn luyện nghiệp vụ về bảo hộ LĐ, ATVSLĐ cho hàng ngàn cán bộ, người LĐ và chủ sử dụng LĐ. 859 người làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ đã được huấn luyện và cấp thẻ ATLĐ. Năm 2013, theo báo cáo của 92 doanh nghiệp, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 47 vụ tai nạn LĐ làm 48 người bị nạn, trong đó có 5 vụ tai nạn LĐ làm 5 người chết.

Năm 2013, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã tổ chức 29 lượt tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC cho 1.890 cán bộ, công nhân viên các cơ quan, đơn vị và đội viên đội PCCC các cơ sở; 14 lượt lưu động cho nhân dân các khu dân cư, bà con tiểu thương các chợ, trung tâm thương mại. 47 lượt huấn luyện nghiệp vụ PCCC và bổ sung nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở đã được tổ chức, 969 cơ sở được kiểm tra, hướng dẫn ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC, xây dựng mới 18 đội PCCC cơ sở với 299 đội viên... Toàn tỉnh hiện có 68 đơn vị sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, với số lượng đã sử dụng là 3 triệu kg thuốc nổ, hơn 1.700 kíp nổ, trên 1 triệu mét dây nổ các loại. Không có tai nạn nào liên quan đến vật liệu nổ công nghiệp xảy ra trong năm 2013, chỉ có 7 trường hợp vi phạm đã bị xử lý.

Các đơn vị thành viên của Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam ký kết giao ước thi đua.
Các đơn vị thành viên của Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam ký kết giao ước thi đua.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có sự quan tâm, đầu tư cho công tác ATVSLĐ - PCCN, tạo điều kiện cho người LĐ làm việc an toàn và đảm bảo sức khỏe.

Đối với Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam, việc tuyên truyền về công tác ATVSLĐ – PCCN đã được thực hiện đảm bảo ở tất cả các đơn vị thành viên. Năm 2013, công ty đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh mở lớp tập huấn nghiệp vụ cho trên 100 cán bộ công nhân, và tham gia các lớp tập huấn do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức. Công ty đã chú trọng xây dựng môi trường làm việc “xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn”, chăm lo sức khỏe cho người LĐ bằng việc khám sức khỏe định kỳ, trang bị phương tiện bảo hộ... Tại lễ phát động, các thành viên của Công ty TNHH Cao su Quảng Nam đã ký kết giao ước thi đua thực hiện hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với đảm bảo công tác ATVSLĐ – PCCN.

Diễn tập phương án PCCC tại Xí nghiệp chế biến - dịch vụ ngay sau lễ phát động.
Diễn tập phương án PCCC tại Xí nghiệp chế biến - dịch vụ ngay sau lễ phát động.

Tại lễ phát động, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác ATVSLĐ - PCCN năm 2013.

Ngay sau lễ phát động, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh phối hợp cùng đội PCCC cơ sở của Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam đã diễn tập phương án PCCC tại Xí nghiệp chế biến - dịch vụ.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động ra quân hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO