Phát động Tháng Công nhân năm 2014

28/04/2014 21:47

(QNO) - Chiều 28.4, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân năm 2014. Tham gia buổi lễ có gần 500 công nhân lao động (CNLĐ) đến từ các công ty trong Khu kinh tế mở Chu Lai.

Ông Phan Minh - Phó Chủ tịch  Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Phan Minh Á - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng 5 hằng năm được chọn là Tháng công nhân, với nhiều hoạt động chăm lo cho đời sống của CNLĐ của các cấp công đoàn. Tháng Công nhân năm 2014 với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của  doanh nghiệp”. Các hoạt động tuyên truyền pháp luật cho người lao động, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho CNLĐ sẽ được công đoàn các cấp đẩy mạnh. Đồng thời, các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong sản xuất, đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, khám chữa bệnh cho CNLĐ, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, vận động hỗ trợ quỹ mái ấm công đoàn...

Trong Tháng Công nhân năm 2014, có 97 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đã được xét tặng những suất quà từ Quỹ tương trợ công đoàn, trị giá 300.000 đồng/suất, và 10 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 10 suất quà (500.000 đồng/suất).

* Trong chiều ngày 28.4, giải bóng đá dành cho CNLĐ của Khu công nghiệp Bắc Chu Lai đã kết thúc sau gần 2 tuần tranh đấu sôi nổi. Giải bóng đá này do Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Công ty TNHH MTV phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Bắc Chu Lai tổ chức. Tham gia giải  đấu có  10 đội  bóng  đến  từ 10 công ty trong Khu công nghiệp Bắc Chu Lai. Chức vô địch của giải đấu thuộc về đội bóng đến từ Công ty TNHH Vinh Gia, đội bóng của Công ty TNHH CCI Việt Nam giành giải nhì, và giải ba thuộc về đội bóng của Công ty CP Kính nổi Chu Lai. 

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động Tháng Công nhân năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO