Phát động Tháng công nhân năm 2016

DIỄM LỆ 30/04/2016 10:25

(QNO) - Ngày 29.4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân năm 2016 tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn). Đến dự lễ có đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Lan - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu tại lễ phát động Tháng công nhân 2016. Ảnh: D.L
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu tại lễ phát động Tháng công nhân 2016. Ảnh: D.L

Tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đặng Văn Chương đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của giai cấp công nhân trên thế giới cũng như ở Việt Nam nhân kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động (1.5.1986 - 1.5.2016). Ngày Quốc tế lao động bắt đầu thời điểm Tháng công nhân năm 2016 với chủ đề “Công đoàn tiếp tục đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động (LĐ)”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh trao Quyết định công bố giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh trao Quyết định công bố giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ. Ảnh: D.L

Trong Tháng công nhân 2016, công đoàn các cấp sẽ phối hợp với giới chủ sử dụng LĐ cùng tiến hành các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người LĐ một cách sát thực nhất. Nhiều hoạt động sẽ diễn ra gồm huy động nguồn lực xã hội tổ chức “Tết LĐ”; gặp gỡ, đối thoại giữa công đoàn và giới chủ sử dụng LĐ về các vấn đề liên quan đến quyền lợi người LĐ; đề xuất chủ sử dụng LĐ tổ chức các hoạt động cảm ơn người LĐ; công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho người LĐ; đẩy mạnh vận động thành lập công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp và phát triển đoàn viên.

 Công đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia trao tiền hỗ trợ công nhân. Ảnh: D.L
Công đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia trao tiền hỗ trợ công nhân. Ảnh: D.L

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường ghi nhận và biểu dương những đóng góp của tổ chức công đoàn và đặc biệt của công nhân trong sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Phan Việt Cường khẳng định, giai cấp công nhân ngày càng phát triển cả về lượng và chất, đóng góp tích cực cho định hướng phát triển công nghiệp của tỉnh. Tuy vậy, sự phát triển vẫn đang đối diện với nhiều thách thức, đời sống người LĐ còn nhiều thiếu vốn về vật chất và tinh thần. Tổ chức công đoàn cần vào cuộc tích cực, mạnh mẽ hơn trong việc phối hợp với chủ sử dụng LĐ tổ chức các hoạt động chăm lo cho đời sống người LĐ. Đặc biệt, tháng 5 còn diễn ra sự kiện vô cùng quan trọng của đất nước, đó là ngày toàn dân đi bầu cử, vì vậy tổ chức công đoàn cần tuyên truyền sâu rộng để người công nhân hiểu và thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri trong ngày 22.5.

Tại lễ phát động, UBND tỉnh chính thức công bố giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ dành cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức LĐ toàn tỉnh. Giải thưởng sẽ được tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần, với tiêu chí xét chọn những thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và trong phong trào hoạt động công đoàn.

Chương trình phúc lợi xã hội Icare trao quà cho công nhân. Ảnh: D.L
Chương trình phúc lợi xã hội Icare trao quà cho công nhân. Ảnh: D.L

Trong Tháng công nhân năm 2016, có 70 nhà mái ấm công đoàn trị giá 1,2 tỷ đồng đã được LĐLĐ tỉnh phân bổ cho công đoàn ngành và địa phương để xét trao tặng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, 150 suất quà từ Quỹ xã hội từ thiện của tổ chức công đoàn (500 nghìn đồng/suất) và Công đoàn Tập đoàn dầu khí Quốc gia (1 triệu đồng/suất) được trao cho người LĐ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Chương trình phúc lợi xã hội Icare cũng tặng 35 suất quà cho công nhân tại lễ phát động.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động Tháng công nhân năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO