Xã hội

Phát động Tháng công nhân năm 2024

DIỄM LỆ 26/04/2024 16:23

(QNO) - Sáng nay 26/4, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng công nhân năm 2024 và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Dự lễ phát động có đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và đại diện doanh nghiệp, người lao động.

anh(1).jpg
Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại Lễ phát động Tháng Công nhân 2024. Ảnh: D.L

Tháng công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.

Phát động Tháng công nhân năm 2024, ông Phan Xuân Quang - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, Công đoàn các cấp từ tỉnh đến cơ sở sẽ tổ chức đa dạng các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động, thực hiện tốt chương trình phúc lợi đoàn viên. Phát động và tổ chức phong trào hành động cách mạng và thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), nòng cốt là “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương, ngành và của đất nước.

anh2.jpg
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phan Xuân Quang trao quà cho công nhân khó khăn. Ảnh: D.L

Các cấp Công đoàn thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động bằng hàng loạt nội dung như đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các vấn đề liên quan đến quyền lợi của CNVCLĐ, nhất là công nhân lao động trực tiếp sản xuất để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc trong dư luận, kịp thời tham gia với các cơ quan chức năng nhằm tháo gỡ khó khăn, ổn định tư tưởng trong công nhân lao động, góp phần xây dựng quan hệ hài hòa, ổn định tại các doanh nghiệp.

Đẩy mạnh xây dựng, thương lượng, ký kết mới thỏa ước lao động tập thể, bổ sung các bản thỏa ước lao động tập thể quá thời hạn hoặc chưa đúng quy định theo hướng có lợi hơn cho người lao động; thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị tai nạn lao động nặng, bệnh nghề nghiệp...

Cùng với Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 được phát động với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” cũng sẽ được các cấp công đoàn lồng ghép, thực hiện ở cơ sở, đảm bảo an toàn cho CNVCLĐ.

anh-1.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại lễ phát động Tháng Công nhân 2024. Ảnh: D.L

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng biểu dương các hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động đã được các cấp Công đoàn thường xuyên quan tâm thực hiện.

Công tác tập hợp quần chúng, phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở và tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh được quan tâm thực hiện tốt; tổ chức công đoàn đã giới thiệu cho Đảng nhiều cán bộ, đoàn viên trưởng thành từ phong trào công nhân và hoạt động công đoàn để xem xét kết nạp vào Đảng.

Phó Bí thư Lê Văn Dũng đề nghị, trong Tháng công nhân 2024 và xuyên suốt cả năm, các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp phải có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đời sống người lao động, chú ý đến đoàn viên lao động có hoàn cảnh khó khăn, thiếu việc làm, để người lao động tin tưởng vào tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích của họ, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh hơn.

Công đoàn cũng cần đa dạng hóa các hình thức tập hợp để thu hút được đông đảo công nhân lao động trong tất cả các thành phần kinh tế, nhất là thành phần kinh tế ngoài nhà nước tham gia, bao gồm khu vực kinh tế tư nhân, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài,… góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh; xứng đáng là nòng cốt trong khối liên minh công nhân - nông dân - trí thức và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

anh3.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh trao quà cho công nhân lao động. Ảnh: D.L

Tại lễ phát động Tháng công nhân, từ nguồn tài chính công đoàn, có 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) suất quà đã được trao cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, trong Tháng công nhân 2024, sẽ có tổng cộng 548 suất quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động được trao tận tay người lao động.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã trao thưởng cho 10 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam.

anh4.jpg
Các tập thể được khen thưởng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam. Ảnh: D.L
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động Tháng công nhân năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO