Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi

DIỄM LỆ 28/09/2018 14:38

(QNO) - Sáng nay 28.9, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND huyện Tiên Phước tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) năm 2018 với chủ đề “Xã hội chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”.

Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi của tỉnh diễn ra tại Tiên Phước. Ảnh: D.L
Lễ phát động Tháng hành động vì NCT của tỉnh diễn ra tại Tiên Phước. Ảnh: D.L

Tại lễ phát động, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Huỳnh Tấn Triều báo cáo việc chăm lo cho NCT trong toàn tỉnh thời gian qua. Toàn tỉnh có hơn 68,7 nghìn NCT được trợ cấp xã hội hằng tháng; hơn 25 nghìn NCT được chúc thọ, mừng thọ; hơn 81 nghìn người được khám sức khỏe định kỳ, trong đó gần 58 nghìn người có sổ theo dõi sức khỏe ban đầu; hơn 57% NCT có thẻ bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, hơn 38 nghìn NCT được tặng quà nhân Tháng hành động vì NCT. Chương trình mắt sáng cho NCT đã khám sàng lọc, chữa bệnh về mắt cho hàng chục nghìn người.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Huỳnh Tấn Triều tặng quà của UBND tỉnh cho người cao tuổi khó khăn. Ảnh: D.L
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Huỳnh Tấn Triều tặng quà của UBND tỉnh cho NCT khó khăn. Ảnh: D.L

Trong Tháng hành động vì NCT năm 2018, các cấp ngành, địa phương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chăm sóc, chăm lo cho đời sống của NCT. Ngành LĐ-TB&XH phối hợp cùng các ngành sẽ thường xuyên rà soát, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ đối với NCT; tăng cường kiểm tra các quy định về chăm sóc sức khỏe cho NCT; tạo điều kiện cho NCT tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới.

Các địa phương vào cuộc huy động nguồn lực cũng như nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình và cộng đồng xã hội trong công tác chăm sóc, phụng dưỡng NCT.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Phùng Văn Huy tặng quà cho người cao tuổi khó khăn. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Phùng Văn Huy tặng quà cho NCT khó khăn. Ảnh: D.L

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng 60 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn của huyện Tiên Phước. Ngay sau lễ phát động, Ban đại diện Hội NCT huyện Tiên Phước tổ chức hội thi thể dục dưỡng sinh - văn nghệ - kiến thức NCT huyện lần thứ II năm 2018.

Người cao tuổi tham gia hội thi do huyện tổ chức. Ảnh: D.L
Sôi nổi hội thi về NCT huyện Tiên Phước. Ảnh: D.L

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO