Phát động thi đua "Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa"

TUẤN ANH 12/05/2017 16:12

(QNO) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), sáng 11.5, Hội đồng Thi đua, khen thưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ phát động đợt thi đua với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”.

Các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh ký kết giao ước thi đua
Các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh ký kết giao ước thi đua. Ảnh: TUẤN ANH

Đợt thi đua diễn ra từ ngày 18.5 đến 27.7 với những nội dung: các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước của dân tộc; sự cống hiến, hy sinh xương máu và những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công cách mạng và các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, tích cực khảo sát tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đưa vào nghĩa trang; giải quyết tốt các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân, thương bệnh binh, gia đình chính sách. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương “Xóa hộ đói, giảm hộ nghèo”, “Hũ gạo vì người nghèo”; đẩy mạnh công tác dân vận ở các xã đặc biệt khó khăn, nhất là những nơi căn cứ kháng chiến, vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Qua đó, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó quân dân bền chặt.

Với tinh thần thi đua quyết thắng, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã cùng ký kết giao ước thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ.

TUẤN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động thi đua "Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO