Phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

TÂM ĐAN 13/05/2023 15:58

* Quảng Nam đăng ký ủng hộ 1 tỷ đồng(QNO) - Sáng nay 13/5, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”.

 
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kêu gọi toàn xã hội chung tay ủng hộ chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”. Ảnh: Mattran.org.vn

Lễ phát động được kết nối trực tuyến tới điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố. Tham dự tại điểm cầu Trung ương có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang. Tại điểm cầu Quảng Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tham dự.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc” được tổ chức nhằm vận động các doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân” góp của, góp công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số tỉnh khác vùng Tây Bắc.

 
 Đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: TÂM ĐAN

Thời gian triển khai chương trình từ tháng 5/2023 đến tháng 5/2024 với mục tiêu hỗ trợ xây dựng 7.000 - 8.000 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn Tây Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao sáng kiến của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc phát động một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chủ tịch nước nêu rõ, Chiến thắng Điện Biên Phủ là một mốc son chói lọi, là bản anh hùng ca bất diệt trong lịch sử dân tộc, là biểu tượng ngời sáng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, của ý chí và tinh thần quật khởi.

Chiến thắng này được làm nên từ sự cống hiến, hy sinh to lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta; trong đó có sự đóng góp trực tiếp của đồng bào, dân và quân các dân tộc tỉnh Điện Biên cùng các địa phương vùng Tây Bắc - nơi vừa là tiền tuyến vừa là hậu phương trực tiếp của chiến dịch.

 
Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Điện Biên tiếp nhận nguồn ủng hộ từ cá nhân. Ảnh: Mattran.org.vn

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, chúng ta hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trong bối cảnh đất nước đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử sau gần 40 năm đổi mới. Đời sống các tầng lớp nhân dân nói chung, trong đó có đời sống của đồng bào các dân tộc, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa ngày được cải thiện và nâng cao.

Tuy nhiên, so với mặt bằng phát triển chung của đất nước, Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc vẫn còn nhiều khó khăn, hạ tầng chưa đồng bộ, hàng vạn hộ nghèo vẫn phải sống trong những căn nhà tạm, dột nát; một bộ phận nhân dân còn thiếu các dịch vụ xã hội cơ bản như nước sạch, công trình điện chiếu sáng, cơ sở trường học, dịch vụ khám chữa bệnh…

Chủ tịch nước nhấn mạnh mục tiêu vận động xây dựng 7.000 - 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn Tây Bắc là việc làm đẹp, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, giúp đỡ, tiếp sức thiết thực, vừa là trách nhiệm vừa là sự tri ân chân thành đối với đồng bào các dân tộc trên vùng đất mà trước kia, bà con đã dành sự hy sinh, cống hiến lớn lao, đóng góp sức người, sức của, không tiếc máu xương cho Tổ quốc.

 
Trao kinh phí ủng hộ đợt 1 cho tỉnh Điện Biên. Ảnh: Mattran.org.vn

Với ý nghĩa đó, Chủ tịch nước kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái”, “đền ơn đáp nghĩa”, cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ, góp công, góp của để MTTQ Việt Nam thực hiện thành công chương trình này.

Tại lễ phát động đã có hơn 280 tỷ đồng - tương đương với 5.600 căn nhà đại đoàn kết đã được các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở Trung ương và địa phương ủng hộ, đăng ký ủng hộ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên. Trong đó, tỉnh Quảng Nam đăng ký ủng hộ 1 tỷ đồng.

Từ nguồn tiếp nhận, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao kinh phí ủng hộ 200 tỷ đồng (đợt 1) - tương đương 4.000 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO