Phát hành bộ tem chung Việt Nam – Bồ Đào Nha

LÊ QUÂN 27/06/2016 16:03

(QNO) - Kỷ niệm 500 năm giao thương Việt Nam – Bồ Đào Nha (1516 – 2016), Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam và Bưu chính Bồ Đào Nha phát hành bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam – Bồ Đào Nha” gồm 2 mẫu theo nghi thức đặc biệt. Lễ phát hành sẽ được tổ chức đồng thời tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha và TP.Hội An vào ngày 1.7.

Kể từ khi những nhà hàng hải Bồ Đào Nha đầu tiên tới Việt Nam, cũng như việc sáng tạo nên chữ quốc ngữ cũng do một người Bồ sáng tạo, đến khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1975, Việt Nam và Bồ Đào Nha duy trì thường xuyên hoạt động trao đổi đoàn các cấp và luôn ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương nhất là tại Liên Hiệp Quốc. Tháng 6.2015, Thủ tướng Việt Nam đã có chuyến thăm chính thức Bồ Đào Nha và năm 2016 sẽ có nhiều đoàn cấp cao Bồ Đào Nha sang thăm Việt Nam tạo điều kiện cho việc hợp tác mạnh mẽ và hiệu quả hơn giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, đầu tư.

Trong dịp này, Hội Tem tỉnh phối hợp tổ chức trưng bày tem bưu chính với chủ đề “Dấu ấn Hội An - Quảng Nam”. Với 30 khung tem của các nhà sưu tập tem thuộc Hội Tem Quảng Nam sẽ giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế về Dấu ấn lịch sử, văn hóa, đất nước, con người Hội An, Quảng Nam và Việt Nam.

LÊ QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát hành bộ tem chung Việt Nam – Bồ Đào Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO