Phát hiện 2 ca dương tính, Phước Sơn áp dụng Chỉ thị 16 toàn thị trấn Khâm Đức

DIỄM LỆ 04/08/2021 19:55

(QNO) - Chiều nay 4.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Phước Sơn đã họp khẩn để bàn và triển khai các biện pháp phòng chống dịch do phát hiện 2 ca dương tính đầu tiên trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Phước Sơn họp khẩn trong chiều nay 4.8. Ảnh: D.L
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Phước Sơn họp khẩn trong chiều nay 4.8. Ảnh: D.L

Hai ca dương tính được phát hiện là V.T.H. (xã Bình An, Thăng Bình) và N.K. (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), làm nghề mua bán nông sản tự do, đến địa bàn thị trấn Khâm Đức (Phước Sơn) trong những ngày qua.

Hai trường hợp này có biểu hiện ho, đau họng và tự đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, qua test nhanh phát hiện dương tính với Covid-19. Hai mẫu xét nghiệm đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam khẳng định dương tính.

Toàn bộ thị trấn Khâm Đức sẽ thực hiện Chỉ thị 16. Ảnh: D.L
Thị trấn Khâm Đức thực hiện Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 5.8. Ảnh: D.L

Tại cuộc họp khẩn chiều nay, ông Hồ Công Điểm - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, ngay trong đêm nay huyện sẽ dốc toàn lực lượng truy vết khẩn trương trên toàn thị trấn Khâm Đức. Trước tiên là 15 địa điểm mà 2 trường hợp dương tính đã đến trong vòng 4 ngày qua và sẽ thực hiện cách ly ngay tại chỗ để truy vết, khoanh vùng.

Các trường hợp F1 truy vết được sẽ ngay lập tức cách ly y tế tập trung tại khu nội trú Trường THPT Khâm Đức. Trường hợp F2 sẽ cách ly tại nhà, F3 tự theo dõi sức khỏe.

Huyện Phước Sơn cũng quyết định thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 5.8 đối với toàn bộ thị trấn Khâm Đức. Tất cả xã còn lại thực hiện Chỉ thị 15.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát hiện 2 ca dương tính, Phước Sơn áp dụng Chỉ thị 16 toàn thị trấn Khâm Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO