Phát hiện đối tượng tàng trữ số lượng lớn “khí cười”

T.CÔNG 19/12/2023 15:10

(QNO) - Lực lượng công an phát hiện một đối tượng tàng trữ số lượng lớn “khí cười” (N2O) để sang chiết tiêu thụ trên địa bàn Quảng Nam và Đà Nẵng.

5 bình khí cười đối tượng B. đang đưa đi tiêu thụ thì bị bắt quả tang. Ảnh: Công an cung cấp
Công an bắt quả tang Nguyễn Văn B. vận chuyển 5 bình “khí cười” đi tiêu thụ. Ảnh: Công an cung cấp

Tối 18/12, sau thời gian nắm tình hình, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm tra xe ô tô BKS 92A-307.01, phát hiện lái xe Nguyễn Văn B. (SN 1997, trú huyện Tiên Phước) đang vận chuyển 5 bình “khí cười”.

Qua làm việc, B. khai nhận đang chở các bình “khí cười” từ nhà vợ tại xã Bình Trung (Thăng Bình) đi tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

B. khai còn cất giấu nhiều bình “khí cười” lớn tại nhà vợ và tại kho chứa hàng thuộc phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng); thường xuyên sang chiết, bán khí N2O tại địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.

Kho sang chiết khí cười của đối tượng B. Ảnh: Công an cung cấp
Kho sang chiết “khí cười” của đối tượng B. Ảnh: Công an cung cấp

Kiểm tra tại nhà vợ của B. và kho chứa hàng ở Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phát hiện, thu giữ 134 bình kim loại có khối lượng khác nhau, chứa khí N2O.

Vụ việc đang được tiếp tục xử lý.

Khí N2O là một hợp chất không màu, không mùi, khi hít phải sẽ khiến cơ thể có cảm giác hưng phấn, vui vẻ có thể cười nói mất kiểm soát, gây ảo giác.

Khí N2O chỉ được phép trong mục đích công nghiệp và không được sử dụng cho con người do có thể gây ra một số ảnh hưởng nghiêm trọng như tê bì chân tay, tổn thương thần kinh từ não xuống tủy sống làm co giật, liệt nửa người và thậm chí mất khả năng vận động; ảnh hưởng đến chức năng não, làm giảm khả năng ghi nhớ và tập trung.

Khi hít vào một lượng lớn khí N2O trong bóng cười liên tục có thể dẫn đến suy hô hấp và thậm chí gây tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát hiện đối tượng tàng trữ số lượng lớn “khí cười”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO