Phát hiện thi thể nghi của công nhân thủy điện Sông Bung 2 mất tích

THÀNH CÔNG 17/03/2017 13:57

(QNO) - Thi thể biến dạng được người dân phát hiện gần bờ đập công trình thủy điện Sông Bung 2 (Nam Giang) đã được lấy mẫu để giám định ADN nhằm xác minh lai lịch. Theo nhận định ban đầu, đây rất có thể là thi thể của công nhân mất tích trong sự cố tại thủy điện này xảy ra vào tháng 9.2016.

Vị trí nơi xảy ra sự cố khiến hai công nhân công trình thủy điện Sông Bung 4 bị mất tích.Ảnh: T.C
Vị trí nơi xảy ra sự cố khiến hai công nhân công trình thủy điện Sông Bung 2 bị mất tích vào tháng 9.2016. Ảnh: T.C

Sáng 17.3, Trung tá Hà Kế Xuyên - Phó Trưởng Công an huyện Nam Giang xác nhận người dân ở xã Tà Pơơ thuộc huyện này vừa phát hiện một thi thể gần khu vực bờ đập công trình thủy điện Sông Bung. “Trưa 16.3, khi đang đánh cá gần bờ đập công trình, người dân phát hiện thi thể trên trong tình trạng bị biến dạng hoàn toàn, trơ xương trên một nhánh cây nổi trên mặt nước nên báo cáo cơ quan chức năng. Đây rất có thể là thi thể của nam công nhân mất tích vào tháng 9.2016” - Thượng tá Xuyên cho hay.

Hiện, cơ quan chức năng đã lấy mẫu ADN từ thi thể này để giám định.

Trước đó, vào ngày 13.9.2016, tại công trình thi công đập thủy điện sông Bung 2, đã xảy ra sự cố vỡ van hầm dẫn dòng khiến hai công nhân lái máy đào là Đặng Văn Tuyền (SN 1979, quê tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (SN 1992, quê tỉnh Phú Thọ) bị nước cuốn trôi mất tích.

Đến ngày 16.9.2016, cơ quan chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân Tuyền. Riêng nạn nhân Nguyễn Minh Luân vẫn mất tích đến nay. Do đó, cơ quan chức năng nhận định có khả năng thi thể trên là của anh Luân.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát hiện thi thể nghi của công nhân thủy điện Sông Bung 2 mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO