Chính quyền - đoàn thể

Phát huy hiệu quả công tác góp ý xây dựng Đảng, chính quyền

ĐÔNG ANH 10/03/2024 19:52

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn về việc phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

dsc_0067.jpg
Thường xuyên tổ chức các diễn đàn góp ý, đối thoại nhằm phát huy vai trò nhân dân trong xây dựng Đảng, chính quyền. Ảnh: Đ.A

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về vai trò, vị trí và sự cần thiết phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Tạo điều kiện tối đa để Ủy ban MTTQ Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp và nhân dân phát huy vai trò tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền bảo đảm hiệu quả.

Phát huy hiệu quả việc lắng nghe, tiếp thu, giải trình các ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân.

Triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo thời gian và chất lượng trong việc tiếp nhận, giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân. Phối hợp và tạo điều kiện tốt nhất để Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp nâng cao chất lượng, hiệu quả tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; gắn bó chặt chẽ với nhân dân, hướng về cơ sở, sâu sát thực tiễn và phù hợp với tình hình.

Phối hợp tốt hơn nữa với UBND cùng cấp nắm bắt kiến nghị của cử tri, kịp thời phản ánh với UBND cùng cấp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát huy hiệu quả công tác góp ý xây dựng Đảng, chính quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO