Phát huy mô hình khám chữa bệnh tại trạm quân - dân y

A.T (nguồn: Bộ Y tế) 02/10/2013 13:37

Quảng Nam là tỉnh có 9 huyện miền núi, địa hình đồi núi phức tạp, cơ sở vật chất thiếu thốn nên việc chăm sóc sức khỏe nhân dân ở vùng biên giới gặp nhiều khó khăn. Xuất phát từ thực tế đó, từ năm 2008, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đã đầu tư 4 tỷ đồng xây dựng các trạm xá quân - dân y kết hợp tại các huyện Tây Giang và Nam Giang.

Trung tá Hoàng Văn Mẫn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam cho biết: Từ ngày thành lập đến nay, mô hình Trạm quân - dân y kết hợp của Bộ đội Biên phòng hoạt động rất hiệu quả. Dù điều kiện làm việc còn có nhiều khó khăn nhưng mỗi trạm luôn có 7- 8 người làm công tác khám chữa bệnh thường xuyên cho bà con vùng biên. Các trạm đều được đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại như máy chụp X-quang, máy siêu âm, thiết bị xét nghiệm với tiêu chuẩn của bệnh xá khu vực tuyến huyện. Hiện mỗi trạm có 1 bác sĩ quân y, 2 y sỹ và 5 cán bộ y tế của huyện phối hợp khám chữa bệnh cho nhân dân.

Cùng với công tác khám, chữa và cấp thuốc cho bà con, chiến sỹ vùng biên giới, cán bộ y tế trạm xá còn lồng ghép nhiều nội dung tuyên truyền cho người dân về phòng chống dịch bệnh, ăn ở vệ sinh khoa học, nâng cao nhận thức về kế hoạch hóa gia đình, thành lập câu lạc bộ không sinh con thứ 3, công tác chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em. Không chỉ khám chữa bệnh cho bà con trong vùng, các trạm xá quân- dân y kết hợp vùng biên tỉnh Quảng Nam còn tiếp nhận hàng trăm lượt khám chữa bệnh và cấp thuốc cho bà con các bản vùng biên của tỉnh Sê Kông, nước bạn Lào.

A.T (nguồn: Bộ Y tế)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát huy mô hình khám chữa bệnh tại trạm quân - dân y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO