Phát huy tinh thần tiên phong của đảng viên trẻ

TẤN SỸ 11/02/2022 08:39

Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, các đảng viên trẻ ở huyện Nam Giang đang đóng góp công sức để góp phần xây dựng quê hương.

Già làng A Râl Chiêng (giữa) nói chuyện với bà con dân bản. Ảnh: TẤN SỸ
Già làng A Râl Chiêng (giữa) nói chuyện với bà con dân bản. Ảnh: TẤN SỸ

Nhiều người dân thôn Hoa, thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang) không giấu được niềm vui khi công trình tường rào, cổng ngõ của hầu hết hộ dân trong thôn hoàn thành.

Đang giúp gia đình ông A Râl Chiêng sửa lại câu khẩu hiệu treo trước cổng mới, đảng viên trẻ Bling Thị Tám cho biết: “Tháng 6.2021, tôi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là vinh dự, trách nhiệm, nên trong bất kỳ công việc nào, tôi cũng luôn gương mẫu đi đầu. Như việc làm tường rào, cổng ngõ, tôi làm đầu tiên, rồi tham gia giúp bà con trong làng cùng làm. Bà con thấy mình nhiệt tình nên vui lắm, ai cũng hăng hái làm xong sớm để ngôi nhà đẹp hơn”.

Bí thư chi bộ thôn Hoa - Bh’nước Đạo cho biết, qua lời kêu gọi của Bí thư Huyện ủy Nam Giang, nhà máy xi măng Xuân Thành hỗ trợ 20 tấn xi măng. Người dân thôn Hoa bắt tay vào làm tường rào, cổng ngõ, nhằm xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Chi bộ đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đảng viên trẻ và người dân. Trong đó, mỗi đảng viên ngoài việc tự làm cổng ngõ của mình, còn vận động người dân đổi công. Địa phương huy động các thanh niên biết nghề thợ hồ để làm giúp. Nhờ đó, chỉ trong gần một tháng, đến trước tết nguyên đán vừa rồi, 100% hộ dân đều có tường rào, cổng ngõ mới.

Già A Râl Chiêng không giấu được niềm vui khi nhìn thấy những đổi thay của thôn Hoa quê ông. Thôn Hoa đã có đầy đủ hệ thống điện - đường - trường - trạm, giờ lại được xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Già Chiêng nói: “Mình là đảng viên lớn tuổi, thường xuyên hướng dẫn con cháu trong làng tăng gia sản xuất, không trông chờ ỷ lại. Vui nhất là các đảng viên trẻ đã biết gương mẫu, đi đầu trong tất cả việc làng. Có tinh thần này thì mình tin là thôn Hoa sẽ xây dựng thành công nông thôn mới kiểu mẫu”.

Ông Lê Văn Hường - Bí thư Huyện ủy Nam Giang cho biết, tính đến tháng 4.2021, tỷ lệ kết nạp đảng viên mới của huyện chỉ mới đạt gần 40%, nhưng với những giải pháp quyết liệt, đến cuối năm, Nam Giang kết nạp mới 106 trên tổng số 90 đảng viên theo chỉ tiêu tỉnh giao. Số đảng viên mới có trình độ học vấn THPT, cao đẳng, đại học đều tăng so với trước.

Nhìn chung, các đảng viên trẻ khi được đứng vào hàng ngũ của đảng đều phát huy được vai trò của mình với bà con dân bản và là hạt nhân tiêu biểu để địa phương mạnh dạn triển khai các chương trình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng. Năm 2022, Nam Giang được tỉnh giao phát triển 90 đảng viên mới, song Đảng bộ huyện đưa ra chỉ tiêu sẽ phấn đấu kết nạp 107 đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát huy tinh thần tiên phong của đảng viên trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO