Phát huy vai trò Mặt trận các cấp ở Nông Sơn

TÂM LÊ - MINH THÔNG 23/07/2018 17:13

(QNO) - Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện Nông Sơn đã phát huy hiệu quả vai trò, tích cực chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn sau thiên tai.

Lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Sơn thăm, hỗ trợ gia đình bị thiệt hại do thiên tai. Ảnh: LÊ THÔNG
Lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Sơn thăm, hỗ trợ gia đình bị thiệt hại do thiên tai. Ảnh: LÊ THÔNG

Trong trận gió lốc vào tháng 6 vừa qua, gia đình ông Ngô Văn Đào (thôn Đại Bình, xã Quế Trung) là một trong những hộ bị thiệt hại nặng. Toàn bộ vườn cây ăn quả bị ảnh hưởng, hư hại hơn 700kg sầu riêng đến mùa thua hoạch, hàng chục gốc bưởi trụ và bơ bị ngã đổ…

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo địa phương đã đến thăm và động viên gia đình ông Đào. Từ nguồn Quỹ cứu trợ, Mặt trận huyện hỗ trợ gia đình 1 triệu đồng; đồng thời vận động người dân giúp đỡ gia đình ông Đào khắc phục lại vườn cây với tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Ông Đào chia sẻ: “Tôi rất cảm động vì Mặt trận huyện, xã đã quan tâm, chia sẻ. Đây là nguồn động viên rất lớn để gia đình khắc phục khó khăn, ổn định lại cuộc sống”.

Tại xã Quế Lâm, nhà chị Nguyễn Thị Hà (thôn Phước Hội) cũng vừa bị gió lốc làm tốc mái hoàn toàn. Trong lúc khó khăn, gia đình chị nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Mặt trận các cấp cùng chính quyền địa phương, mạnh thường quân với số tiền gần 4 triệu đồng.

Theo thống kê, từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn Nông Sơn xảy ra 3 trận lốc xoáy làm 56 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều diện tích cây ăn quả, cao su, keo… bị hư hại. Ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng. Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Sơn đã đến tận nhà các gia đình bị thiệt hại nặng để động viên, kiểm tra tình hình; huy động lực lượng xung kích tại chỗ, vận động nhân dân giúp các gia đình sửa chữa nhà cửa.

Ông Nguyễn Hoàng Chương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Sơn cho biết, đầu năm đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương trích 165 triệu đồng từ nguồn Quỹ cứu trợ huyện hỗ trợ đột xuất cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng do thiên tai. Đồng thời rà soát những hộ khó khăn có nhu cầu sửa chữa, xây mới nhà ở để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng nhân dân trong mọi hoàn cảnh, nhất là những lúc khó khăn hoạn nạn. Triển khai làm tốt công tác vận động, xây dựng nguồn Quỹ cứu trợ để kịp thời giúp đỡ nhân dân khi có thiên tai xảy ra. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng hy vọng sự chia sẻ, đùm bọc này sẽ góp phần tiếp sức cho người dân sớm vượt qua khó khăn” - ông Chương nói.

TÂM LÊ - MINH THÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát huy vai trò Mặt trận các cấp ở Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO