Phát triển hơn 14ha diện tích trồng cây dược liệu ở Tây Giang

ALĂNG NGƯỚC 26/11/2015 13:54

(QNO) - Tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Tây Giang, qua các đợt khảo sát, đến nay các hộ dân trên địa bàn huyện đã trồng được hơn 14ha diện tích cây dược liệu đảng sâm và ba kích.

Một cây đảng sâm trưởng thành được người dân xã A Xan trồng xen canh trên rẫy. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Một cây đảng sâm trưởng thành được người dân thôn A Rầng 1 (xã A Xan, huyện Tây Giang) trồng xen canh trên rẫy. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Theo đó, tại địa bàn các xã A Tiêng và Lăng, các hộ dân đồng bào bản địa đã trồng và quản lý hơn 48ha diện tích cây sâm ba kích, đem lại nguồn thu nhập đáng kể. Riêng cây đảng sâm, địa phương phát triển mạnh ở các xã biên giới A Xan, Ga Ri và Ch'Ơm với hơn 96ha, hiện đang quá trình sinh trưởng và phát triển tốt.

Ngoài ra, theo kết quả khảo sát của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tây Giang, hiện có khoảng 25ha diện tích cây sâm ba kích mọc tự nhiên tại khu vực các xã A Tiêng, Lăng, A Nông, Dang và A Vương; khoảng 12ha diện tích cây dược liệu đảng sâm mọc tự nhiên ở khu vực 3 xã biên giới A Xan, Ga Ri và Ch'Ơm.

Được biết, hiện mỗi ký sâm ba kích được bán tại chỗ có giá từ 120 - 300 nghàn đông; đảng sâm từ 100 - 200 nghàn đồng/kg tươi.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát triển hơn 14ha diện tích trồng cây dược liệu ở Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO