Phát triển Làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ thành địa điểm du lịch phía tây Quảng Nam

ĐOÀN ĐẠO 21/04/2017 20:49

(QNO) - Sáng 21.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh có buổi làm việc với Tỉnh đoàn về tình hình triển khai thực hiện dự án Làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ (Nam Giang).

Dự án Làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ là một trong 15 làng thanh niên lập nghiệp thuộc Đề án quy hoạch xây dựng làng thanh niên lập nghiệp giai đoạn 2013 - 2020 do Chính phủ phê duyệt. Dự án có tổng mức đầu tư trên 49 tỷ đồng và được khởi công từ tháng 6.2013.

Đến nay, phần cơ sở hạ tầng cơ bản đã được xây dựng xong, dự kiến sẽ tuyển thanh niên đến sinh sống và lập nghiệp trong năm 2017. Mỗi hộ khi vào làng lập nghiệp sẽ được cấp 300m2 đất ở, 300m2 đất vườn, 3ha đất trồng rừng sản xuất, 3ha rừng để khoanh nuôi bảo vệ và được nhận tiền hỗ trợ, lương thực để ổn định đời sống, phát triển sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, dự án là một mô hình điểm về sắp xếp dân cư và tổ chức sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số. Chính vậy, cần tuyển chọn các thanh niên, hộ gia đình tiêu biểu, có ý chí lập nghiệp. Đồng thời, hạ tầng cơ sở về đường sá, điện, nước cần được đảm bảo và bố trí dân cư cần hợp lý, phù hợp với tập quán sinh hoạt, văn hóa của đồng bào dân tộc. Về phương án tổ chức sản xuất, cần lựa chọn các mô hình chăn nuôi, trồng trọt với các giống cây phù hợp thổ nhưỡng, có giá trị kinh tế cao; cần xây dựng các mô hình trồng rừng gỗ lớn, cây dược liệu…

Đồng chí Lê Trí Thanh đề nghị Tỉnh đoàn, địa phương và các ngành liên quan phải hỗ trợ các hộ dân trong việc liên kết với doanh nghiệp, ổn định đầu ra cho các sản phẩm kinh tế. Về lâu dài phải tính toán, nghiên cứu phương án để phát triển Làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ trở thành địa điểm du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng ở phía tây Quảng Nam.

ĐOÀN ĐẠO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát triển Làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ thành địa điểm du lịch phía tây Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO