Y tế

Phẫu thuật kết hợp xương thành công cho bệnh nhân gãy liên mấu chuyển xương đùi

LÊ QUÂN 11/05/2024 10:45

(QNO) - Bệnh viện Đa Khoa Tâm Trí Quảng Nam vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho bệnh nhân ngoại quốc người Anh (63 tuổi) bị gãy liên mấu chuyển xương đùi bên phải.

08e386593c6e9d30c47f.jpg
Bệnh nhân người Anh được Bệnh viện Đa khoa Tâm trí phẫu thuật. Ảnh: T.H

Cụ thể, trong chuyến du lịch tại Hội An, một bệnh nhân người Anh gặp tai nạn sinh hoạt khiến vùng đùi bên phải sưng to, đau không thể đứng lên được. Nhận được thông tin, ê-kíp cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Quảng Nam ngay lập tức đến khách sạn để hỗ trợ đưa bệnh nhân tới bệnh viện.

Khi đến bệnh viện, bệnh nhân đã nhanh chóng được các bác sĩ tiến hành thăm khám, thực hiện các xét nghiệm và chụp X-quang để kiểm tra. Qua các kết quả cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán bị gãy liên mấu chuyển xương đùi bên phải với bệnh lý nền loãng xương do nhược giáp.

Sau khi kiểm tra và hội chẩn, các bác sĩ quyết định điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp phẫu thuật kết hợp xương bằng đinh PFNA.

083236f08cc72d9974d6.jpg
Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí phẫu thuật kết hợp xương cấp cứu cho bệnh nhân người Anh. Ảnh: T.H

Với kỹ thuật này, bệnh nhân có 2 đường mổ rất nhỏ từ 2-3,5cm, giúp chăm sóc vết mổ dễ dàng và không cần cắt chỉ.

Với sự phối hợp chuyên nghiệp của từng thành viên trong ê-kip, cuộc phẫu thuật diễn ra thuận lợi. Ngay sau khi mổ, bệnh nhân được hướng dẫn tập phục hồi chức năng và vận động tương đối tại giường với hiệu quả giảm đau rõ rệt của một loại phẫu thuật xâm lấn tối thiểu.

ThS-BS. Lê Đức Thành Nhân - người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho kế hoạch di chuyển về nước của bệnh nhân, phẫu thuật viên đã lựa chọn phương pháp kết hợp xương bằng đinh PFNA .Đây là một phương pháp tối ưu mang lại hiệu quả vượt trội không những giúp cố định xương gãy vững chắc mà còn khôi phục vận động sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phẫu thuật kết hợp xương thành công cho bệnh nhân gãy liên mấu chuyển xương đùi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO