Phẫu thuật lấy đầu kim khâu ở ngón tay cho bệnh nhân

SONG CHÂU 03/07/2023 15:07

(QNO) - Ngày 2/7, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (tại Điện Bàn) cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện vừa lấy thành công dị vật đầu kim ở ngón tay cho bệnh nhân.

anh X quang xương bàn tay bị kim khâu đâm
Ảnh X-quang xương bàn tay bị kim khâu đâm

Đây là trường hợp một nữ công nhân bị mũi kim khâu đâm vào xuyên qua ngón tay trong quá trình lao động. Qua hình ảnh X-quang cho thấy còn một mảnh dị vật kim khí rất nhỏ trong ngón tay khả năng là đầu kim gãy. Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật.

Bác sĩ Cao Anh Thái cho biết quá trình phẫu thuật khá khó khăn vì dị vật quá nhỏ, ở vị trí khá khó tiếp cận. Dị vật dễ di chuyển trong quá trình thao tác. Phẫu thuật phải thực hiện sớm vì các biến chứng nguy hiểm do đầu kim dễ di chuyển đến bất cứ nơi nào trong cơ thể.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, dị vật kim khí là loại dị vật thường gặp, xảy ra trong lao động. Điển hình là kim khâu - vật dụng rất nhọn nên có thể đi vào cơ thể qua da rất nhẹ nhàng, không gây đau đớn nhiều.

Những bệnh nhân bị những mảnh dị vật kim khí nhỏ (đinh, kim), khi ở trong cơ thể những dị vật này hay di chuyển làm tổn thương các cơ quan (mạch máu, thần kinh). Vì vậy, cần phải được lấy ra để đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như làm giảm đau nhức khi bị kim đâm trong ngón tay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phẫu thuật lấy đầu kim khâu ở ngón tay cho bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO