Phẫu thuật miễn phí 14 ca dị tật sứt môi, hở hàm ếch

XUÂN HIỀN - ÁNH MINH 27/06/2023 19:02

(QNO) - Từ 26/6 đến 30/6, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho 14 trường hợp dị tật sứt môi, hở hàm ếch.

Tổ chức khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ dị tât ở trẻ em. Ảnh: M.H
Tổ chức khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ dị tât ở trẻ em. Ảnh: M.H

Bác sĩ Nguyễn Minh Đức - Trưởng khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là chương trình do Tổ chức sứt môi, hở hàm ếch Nhật Bản - Hàn Quốc phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhằm mang lại nụ cười tự nhiên và tương lai tươi sáng cho những người không may bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch, đặc biệt là trẻ em.

Các chuyên gia Nhật Bản tổ chức phẫu thuật dị tật sứt môi, hở hàm ếch tại BVĐK tỉnh Quảng Nam trong sáng 27/6. Ảnh: H.M
Các chuyên gia Nhật Bản tổ chức phẫu thuật dị tật sứt môi, hở hàm ếch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam trong sáng 27/6. Ảnh: H.M

Các chuyên gia đã thực hiện khám sàng lọc, tư vấn và hội chẩn các bệnh lý như sứt môi, hở hàm ếch, các bệnh về hàm mặt cho gần 80 người đăng ký khám.

Sau khi có kết quả sàng lọc, ê kíp bao gồm các chuyên gia của Tổ chức sứt môi, hở hàm ếch Nhật Bản - Hàn Quốc và các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ định phẫu thuật cho 14 trường hợp, trong đó có 12 trường hợp là trẻ em. Tất cả chi phí phẫu thuật và chăm sóc hậu phẫu hoàn toàn miễn phí. 

[VIDEO] - Tổ chức Sứt môi, hở hàm ếch Nhật Bản - Hàn Quốc với các chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật liên tục hỗ trợ cho các trường hợp không may mắn của Quảng Nam: 

VIDEO: H.M

Dị tật sứt môi, hở hàm ếch là một trong những dị tật bẩm sinh ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như gây ra rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt, giao tiếp đối với những người không may mắn gặp phải. 

Từ năm 2000 đến nay, Tổ chức sứt môi, hở hàm ếch Nhật Bản - Hàn Quốc liên tục tổ chức các đoàn phẫu thuật miễn phí cho các trường hợp không may mắn gặp phải dị tật này tại Quảng Nam và các tỉnh lân cận. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phẫu thuật miễn phí 14 ca dị tật sứt môi, hở hàm ếch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO