Phẫu thuật thành công bệnh nhi 14 tuổi bị gù vẹo cột sống nặng

X.H 29/07/2023 15:11

(QNO) - Một trường hợp gù vẹo cột sống nặng vừa được các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh - cột sống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam phẫu thuật thành công.

Cột sống bênh nhân trước khi phẫu thuật. Ảnh: BVCC
Cột sống bênh nhân trước khi phẫu thuật. Ảnh: BVCC
Theo đó, nữ bệnh nhi 14 tuổi phát hiện vẹo cột sống đã lâu nhưng không có điều kiện điều trị. Thời gian gần đây, gù vẹo tiến triển ảnh hưởng đến học tập, sinh hoạt nên em được gia đình đưa vào viện.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh - cột sống xác định đây là trường hợp gù vẹo cột sống nặng, góc Cobb 60 độ, và có chỉ định phẫu thuật.

Trước khi phẫu thuật, bệnh nhi được tập phục hồi chức năng. Sau đó, qua hơn 4 giờ phẫu thuật, ê-kip Khoa Ngoại thần kinh - cột sống đã nắn chỉnh lại cột sống cho em.

Bệnh nhân được phẫu thuật nắn chỉnh cột sống. Ảnh: BVCC
Bệnh nhân được phẫu thuật nắn chỉnh cột sống. Ảnh: BVCC

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cũng đã kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho bệnh nhi.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đã đầu tư trang thiết bị cũng như đào tạo nguồn nhân lực một cách bài bản, chuyên sâu; các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh - cột sống đã thực hiện được nhiều kỹ thuật chuyên sâu như: phẫu thuật u não, u tủy sống, phẫu thuật kẹp túi phình mạch não, phẫu thuật cột sống bằng kỹ thuật ít xâm lấn, phẫu thuật chữa gù vẹo cột sống.

Điều này giúp các bệnh nhân có bệnh lý thần kinh cột sống được điều trị hiệu quả ngay tại địa phương, giảm chi phí và tiện lợi cho người bệnh.

Gù vẹo cột sống là dị tật phổ biến gây bất tiện cho người bệnh, có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tim, phổi. Dị tật do nhiều nguyên nhân gây ra như: bẩm sinh, di truyền, thoái hóa, mất cân bằng chi dưới. Đặc biệt, với các hoạt động sai tư thế thường gặp ở người trẻ, học sinh dễ gây ra hiện tượng gù vẹo, biến dạng cột sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phẫu thuật thành công bệnh nhi 14 tuổi bị gù vẹo cột sống nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO