Phẫu thuật thành công thay khớp gối toàn phần

LY NGUYỄN 21/01/2016 16:12

(QNO) - Tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cho biết, đơn vị này vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật thay khớp gối toàn phần, đánh dấu một bước phát triển trong công tác phẫu thuật tại bệnh viện.

Theo đó, bệnh nhân Lê Thị L. (60 tuổi, quê ở huyện Duy Xuyên) vào viện với tình trạng đau nhức, biến dạng, hạn chế vận động khớp gối trái và đã được chẩn đoán thoái hóa khớp gối trái độ IV (theo phân độ của Kellgreen và Lawrence) có chỉ định phẫu thuật thay khớp gối trái toàn phần. Với sự giúp đỡ về mặt kỹ thuật của các bác sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh cùng với ekip phẫu thuật bệnh viện, sau gần 1 giờ 30 phút làm việc tích cực, khẩn trương cuộc phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

Được biết, phẫu thuật thay khớp gối toàn phần là một kỹ thuật phức tạp, được đánh giá là khó nhất trong các kỹ thuật thay khớp của chuyên ngành chấn thương chỉnh hình. Phẫu thuật này là một giải pháp hữu hiệu cho những trường hợp thoái hóa khớp giai đoạn nặng, khi điều trị nội khoa không còn đáp ứng, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh, nhất là những người lớn tuổi, làm hết những cơn đau bất tận kéo dài. Thời gian qua, bệnh viện cũng đã thực hiện khá thành công những kỹ thuật khác như thay khớp háng bán phần, toàn phần, nội soi tái tạo dây chằng chéo trước, dây chằng chéo sau, tạo hình sụn chêm…

LY NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phẫu thuật thành công thay khớp gối toàn phần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO