Phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ ông 101 tuổi

VĨNH LỘC 23/05/2017 10:43

(QNO) - Sau gần 12 ngày điều trị thay khớp háng tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng), đến chiều 22.5 cụ ông Nguyễn Văn Thịnh (101 tuổi) được xuất viện với sức khỏe hoàn toàn ổn định và di chuyển bình thường.

BS Huỳnh Phiến cùng cụ ông Nguyễn Văn Thịnh sau khi bình phục
Cụ ông Nguyễn Văn Thịnh bình phục sau ca phẫu thuật. Ảnh: K.L

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 10.5, trong lúc đi vệ sinh cụ Nguyễn Văn Thịnh đã bị vấp ngã, đau nhiều tại khớp háng, không di chuyển được. Ngay khi trời vừa sáng, gia đình đưa cụ đến Bệnh viện Đa khoa Gia Đình điều trị.

Quá trình thăm khám và chụp XQ, bác sĩ chẩn đoán cụ bị gãy cổ xương đùi trái với biến chứng mất cơ năng chân trái, cần phải phẫu thuật thay khớp háng trái bán phần. Tuy nhiên, do cụ Thịnh đã lớn tuổi và có bệnh lý về viêm phế quản mãn, viêm phổi, tiểu đường tuýp II… khó có thể chịu đựng được ca phẫu thuật này. Sau khi hội chẩn để tầm soát tất cả bệnh lý đi kèm, tiên lượng các nguy cơ rủi ro trong và sau phẫu thuật, được sự đồng ý của gia đình, các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật thay khớp háng vào chiều 11.5.

Ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi và nhanh chóng; kỹ thuật mổ ít xâm lấn, không cắt cơ, hạn chế mất máu tối đa giúp bệnh nhân sớm hồi phục.

Sau ca mổ, cụ Thịnh được theo dõi và kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Cùng với đó, bệnh viện kết hợp điều trị đông y phục hồi chức năng bằng các bài tập vận động đã giúp cụ ông nhanh chóng bình phục. Hiện cụ Thịnh đã đi lại bình thường.

VĨNH LỘC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ ông 101 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO