Phê duyệt danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

BẢO NGUYÊN 13/03/2014 09:46

(QNO) - UBND tỉnh vừa phê duyệt danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của 52 sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Theo danh sách, hầu hết người phát ngôn (hoặc được ủy quyền phát ngôn) là trưởng, phó hoặc chánh văn phòng các cơ quan, đơn vị.

Quyết định nêu rõ, người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh phải thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế tại Quyết định số 2822/QĐ-UBND ngày 13.9.2013 của UBND tỉnh. Đó là, người phát ngôn và cung cấp thông tin phải là người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước hoặc người được ủy quyền. Các cá nhân của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh không phải là người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn, vẫn có quyền cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định của pháp luật nhưng không được nhân danh cơ quan hành chính nhà nước để phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; không được tiết lộ bí mật điều tra, bí mật công vụ, thông tin sai sự thật. 

Trong trường hợp người phát ngôn của cơ quan chuyển đổi vị trí công tác, chậm nhất sau 3 ngày có quyết định chuyển đổi, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải cử người phát ngôn mới thay thế và báo cáo bằng văn bản về UBND tỉnh.

BẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phê duyệt danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO