Phiên bản mới của Firefox hỗ trợ thực tế ảo

TẠ XUÂN QUAN 05/04/2018 08:12

(QNO) - Hãng Mozilla đã công bố một phiên bản mới của trình duyệt Firefox dành cho tai nghe thực tế ảo (VR) và bổ sung độc lập. Nó được gọi là Firefox Reality.

Mozilla miêu tả nó như một trình duyệt thân thiện với nhiều nền tảng, mã nguồn mở, có giao diện dành riêng cho tai nghe. Bạn có thể xem một bản demo đầu tiên của nó làm việc trên HTC Vive Focus.

Bản giới thiệu Firefox Reality làm cho nó trông giống như một trình duyệt truyền thống, mặc dù một trình duyệt được sắp xếp hợp lý và hoạt động lơ lửng trong một khoảng trống ảo. Video minh hoạ ai đó điều hướng qua các trang và di chuyển trơn tru với bộ điều khiển VR đơn giản.

Trang The Verge nhận định tầm nhìn của Mozilla có vẻ khá rộng và có tiềm năng đầy tham vọng.

Các nhà sản xuất tai nghe đã phát triển trình duyệt cho các nền tảng riêng lẻ. Oculus phát hành một cho Gear VR, Google có một phiên bản thử nghiệm của Chrome dành cho Dadream và Microsoft đưa trình duyệt Edge vào không gian gia đình của Windows Mixed Reality. (Đó là tất cả các trình duyệt cơ bản cho thực tế ảo, nhưng chúng có thể dịch dễ dàng cho tai nghe thực tế tăng cường cho người tiêu dùng và Windows Mixed Reality cũng bao gồm các thiết bị như HoloLens.) Bạn cũng có thể truy cập các trình duyệt truyền thống thông qua ứng dụng máy tính để bàn VR.

Tuy nhiên trang The Verge nhấn mạnh Mozilla muốn mọi người sử dụng Firefox Reality trên máy tính. Nó không chỉ dành riêng cho bất kỳ nhãn hiệu tai nghe nào, và nó không được điều hành bởi một công ty được biết đến vì thu thập dữ liệu người dùng, như Google hay Facebook. Firefox Reality cũng được cho là để phản ánh những tiến bộ mà Firefox thực hiện với trình duyệt Quantum nhanh chóng của nó. Firefox đặc biệt nói về việc hỗ trợ tai nghe độc lập, mà vẫn còn khá hiếm. Nhưng không có lý do rõ ràng tại sao nó cũng không hỗ trợ các thiết bị VR khác.

Các trình duyệt VR thường được coi là cổng thông tin cho các trang web 2D, nhưng đó không phải là tất cả những gì họ thích. Họ cũng có thể tung ra các trải nghiệm VR đầy đủ hoặc video 360 độ được lưu trữ trực tuyến, thông qua một tiêu chuẩn như WebVR, mà Firefox bổ sung đầy đủ hồi năm 2017.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phiên bản mới của Firefox hỗ trợ thực tế ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO