Phim hoạt hình "Em gái đến từ tương lai": Cung bậc tình yêu gắn kết gia đình

QUỐC HƯNG 04/08/2018 02:30

Phim hoạt hình mới nhất về đề tài gia đình của đạo diễn nổi tiếng người Nhật Mamoru Hosoda vừa chính thức ra rạp, thỏa lòng chờ đợi của khán giả.

Cuộc phiêu lưu Kun-chan và em gái đến từ tương lai của mình. Ảnh: Toho Co
Cuộc phiêu lưu Kun-chan và em gái đến từ tương lai của mình. Ảnh: Toho Co

Sau khi được khởi chiếu tại liên hoan phim Cannes lần thứ 71 tại Pháp vào tháng 5 vừa qua, bộ phim Mirai of the Future (Em gái đến từ tương lai) ra mắt công chúng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mamoru Hosoda được biết đến là một trong những đạo diễn hoạt hình thành công nhất mọi thời đại của Nhật Bản với hàng loạt tác phẩm gây chú ý như: The Girl Who Leapt Through Time (Cô gái đi xuyên thời gian - 2006), Summer Wars (Những cuộc chiến mùa hè - 2009), Wolf Children (Những đứa con của sói - 2012), The Boy and the Beast (Cậu bé và quái thú - 2015).

Em gái đến từ tương lai, một bộ phim hoạt hình 4D (4 chiều) về gia đình và sự sống kết nối quá khứ và tương lai. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện cậu bé 4 tuổi, Kun-chan, người đang cảm thấy khó chịu và như “bị đe dọa” bởi sự xuất hiện của một em gái mới Mirai trong gia đình mình. Em gái Mirai ra đời khiến cho cuộc sống gia đình của Kun-chan thay đổi. Cậu cảm nhận rằng tình cảm bố mẹ dành cho mình cũng thay đổi, nói cách khác là chỉ dành cho em gái. Vì thế mà Kun-chan cảm thấy tủi thân và sống thu mình lại. Rồi nhiều lúc cậu cố tình nghịch ngợm đủ các kiểu để nhận được sự chú ý từ bố mẹ.

Kun-chan sau đó vô tình phát hiện ra cánh cổng của một khu vườn phép thuật. Nơi đó dẫn cậu đến gặp chính cô em gái của mình, nhưng là vào thời điểm tương lai khi Mirai đã là một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp. Rồi cậu cũng gặp lại mẹ mình trong quá khứ - một phụ nữ trẻ đẹp từng rất yêu chiều cậu. Trong các cuộc phiêu lưu cùng cô em gái, hay hành trình gặp gỡ những con người từ quá khứ - hiện tại - tương lai đan xen, Kun-chan dần học cách để sống cùng với cô em gái khi hai anh em luôn ở bên nhau, cả những lúc khó khăn nhất. Kun-chan cảm nhận được những cung bậc tình yêu đã gắn kết gia đình cậu.

Em gái đến từ tương lai, một bộ phim với bài học về gia đình gây nhiều cảm xúc không chỉ cho khán giả nhí mà còn thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Đi cùng những tình tiết vui nhộn với các cuộc phiêu lưu giả tưởng, bộ phim phản ánh khía cạnh khác, là câu chuyện rất thật có mặt ở hầu hết gia đình. Nơi những đứa con rất cần sự yêu thương, che chở trong khi bố mẹ sẽ là những người dung hòa những tình yêu thương đó và học cả cách để trở thành những người bố, người mẹ tốt, nhất là trong bối cảnh cuộc sống hiện đại. Để rồi, gia đình luôn là nơi bình yên nhất của mọi thành viên.

Nói đến bộ phim hoạt hình mới nhất của mình, đạo diễn Mamoru Hosoda cho biết cũng giống như những tác phẩm trước đây, tình cảm anh chị em ruột trong gia đình, vai trò của cha mẹ được ông rất quan tâm, khai thác. Nhưng Em gái đến từ tương lai được đạo diễn Mamoru Hosoda lấy từ cảm hứng từ chính cuộc sống gia đình ông, khi Mirai, con gái ruột ông ra đời. “Tôi quyết định chọn đề tài này bởi sau khi Mirai ra đời, đứa con cả của chúng tôi luôn có suy nghĩ rằng em gái mới đến của nó sẽ đánh cắp bố mẹ mình khiến nó rất ghen tỵ. Tôi hiểu những gì cơ bản mà con người mong muốn” - Mamoru Hosoda nói. Đó cũng là một trong những lý do khi những thông tin đầu tiên của bộ phim này được tung ra đã nhận được phản hồi tích cực của khán giả và giới truyền thông.

QUỐC HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phim hoạt hình "Em gái đến từ tương lai": Cung bậc tình yêu gắn kết gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO