[PHIM TÀI LIỆU] - Mẹ rừng!

P.V - 17/06/2022 16:40
(QNO) - Hôm nay 17.6, Phim tài liệu MẸ RỪNG (do Trung tâm truyền hình Thông tấn xã và DAT PHIM Media phối hợp sản xuất) chính thức công bố. 

Phim tài liệu "Mẹ rừng" ra đời trong bối cảnh rừng tự nhiên của nước ta đang bị suy giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Bộ phim với quang cảnh hùng vĩ, âm thanh thực tết sinh động từ thiên nhiên mang thông điệp lan tỏa tình yêu thiên nhiên và trách nhiệm của con người trong bảo vệ rừng. 

Theo ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, là cố vấn nội dung cho phim tài liệu này cho hay "Mẹ rừng" lấy bối cảnh từ huyện miền núi Tây Giang, nơi có cộng đồng người Cơ Tu sống hòa hợp với rừng từ bao thế kỷ. Họ xem rừng là mẹ, là nguồn cội của sự sống. Trong suốt chiều dài lịch sử, người Cơ Tu đã hi sinh không ít xương máu để bảo vệ mảnh đất của đại ngàn và đóng góp những giá trị văn hóa vô cùng quý báu để làm phong phú, đa dạng bản sắc văn hóa Việt.

Tháng 2 năm 2022, trong khi dịch Covid-19 đang còn gay gắt thì đoàn làm phim - nhóm MYVIETNAM từ TP.Hồ Chí Minh đã tìm đến huyện miền núi Tây Giang bấm máy sau nhiều cách trở, ngăn cách do thiên tai và đại dịch. 

Được sự đồng ý của đơn vị sản xuất, Báo Quảng Nam online trân trọng giới thiệu bộ phim tài liệu này. Phim cũng được phát sóng trên Đài PT-TH Quảng Nam lúc 18h35 tối thứ Bảy (18.6) và phát lại lúc 13h40 Chủ nhật (19.6).

Chia sẻ ý kiến của bạn
(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO