Xã hội

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: “Tạo không khí tết về với vùng cao”

N.ĐOAN 31/01/2024 21:10

Chiều nay 31/1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà tết người có uy tín, người có công cách mạng huyện Phước Sơn.

anh-ps-1.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thăm hỏi người có uy tín, người có công huyện Phước Sơn. Ảnh: N.Đ

Phước Sơn chăm lo tết

Báo cáo về công tác chuẩn bị chăm lo tết cho người dân, ông Đoàn Văn Thông - Bí thư Huyện ủy Phước Sơn cho biết, địa phương đã hoàn thành chi trả chế độ tháng 1 và tháng 2 cho người có công, thân nhân người có công và đối tượng bảo trợ xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh, với kinh phí hơn 3,3 tỷ đồng.

Đến nay, Phước Sơn triển khai công tác thăm hỏi, tặng quà, chuyển quà cho các đối tượng chính sách, trẻ em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo kịp thời, chu đáo. Đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, hỗ trợ chăm lo tết cho nhân dân trên địa bàn, với tổng cộng 3.990 suất quà, với tổng giá trị gần 1,7 tỷ đồng.

anh-ps-2.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà tết người có uy tín, người có công cách mạng huyện Phước Sơn. Ảnh: N.Đ

Cùng với đó, lãnh đạo huyện chỉ đạo các địa phương đảm bảo lương thực, không để xảy ra thiếu ăn trong dịp tết. Theo đó, UBND các xã, thị trấn đã thực hiện rà soát và chủ động sử dụng ngân sách được phân bổ mua 34 tấn gạo hỗ trợ hộ gia đình có nguy cơ thiếu ăn trong dịp tết.

Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan được chú trọng. Huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, phục vụ nhu cầu nhân dân như: Đêm văn nghệ Mừng đảng, đón xuân Giáp Thìn 2024; tổ chức Giải Cờ tướng huyện Phước Sơn mở rộng năm 2024; chuẩn bị tổ chức Giải bóng đá mùa Xuân 2024.

“Công tác quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản dịp trước tết được tăng cường. Các ngành, địa phương đã xây dựng kế hoạch và phối hợp triển khai thực hiện công tác kiểm tra, truy quét đẩy đuổi, xử lý các hoạt động khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép trên địa bàn; tổ chức chốt chặn tại các khu vực trọng yếu, nguy cơ, phấn đấu làm trong sạch địa bàn trước Tết Nguyên đán” - Bí thư Huyện ủy Phước Sơn, Đoàn Văn Thông cho biết.

anh-ps-3.jpg
Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Đức Dũng trao tặng biểu trưng 50 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ khó khăn huyện Phước Sơn nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: N.Đ

Vui tết, đón xuân an toàn

Gửi lời chúc tết an khang, đầm ấp, hạnh phúc đến cán bộ lãnh đạo huyện Phước Sơn và người có uy tín, người có công cách mạng và gia đình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chia sẻ: Vượt qua khó khăn, huyện Phước Sơn đã tập trung thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023, nhất là chỉ tiêu lĩnh vực kinh tế, thu ngân sách và xã hội. Đời sống nhân dân trên khắp địa bàn huyện đã có bước thay đổi rất mừng.

Gần đây nhất, Phước Sơn đã vào cuộc chỉ đạo tích cực cùng với tỉnh trong công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường giải tỏa để bàn giao phục vụ thi công tuyến quốc lộ 14E qua địa bàn huyện, đạt kết quả khá tốt.

“Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị huyện Phước Sơn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và công tác chăm lo cho nhân dân vui tết, đón xuân. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được chuẩn bị trước và sau tết, tạo không khí tết về với vùng cao, về với bà con dân làng sớm hơn” - đồng chí Lê Văn Dũng nhìn nhận.

anh-ps-4.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phước Sơn. Ảnh: N.Đ

Cho rằng Phước Sơn là một địa bàn trọng điểm nhưng còn nhiều khó khăn, theo đó, đồng chí Lê Văn Dũng mong muốn các vị già làng, người có uy tín của huyện cố gắng tuyên truyền vận động, nêu tấm gương sáng của mình để tiếp tục cùng với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước giao phó.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cũng đề nghị lãnh đạo huyện Phước Sơn tiếp tục theo dõi, lãnh đạo chăm lo vui tết, đón xuân cho nhân dân. Sau tết bắt tay ngay vào công việc, với khí thế mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024 đề ra. Trong đó, phấn đấu thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn, tạo sự thay đổi căn bản diện mạo nông thôn miền núi, cải thiện hơn nữa chất lượng đời sống người dân…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: “Tạo không khí tết về với vùng cao”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO