Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam - Nguyễn Đức Dũng dự Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến dịch Nguyễn Văn Trỗi tại Venezuela

THANH TÂM 11/10/2024 17:24

(QNO) - Ngày 10/10 (theo giờ địa phương), trong chuyến thăm và làm việc tại Venezuela, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Dũng - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cùng đoàn công tác của tỉnh dự lễ kỷ niệm 60 năm Chiến dịch Nguyễn Văn Trỗi (9/10/1964 - 9/10/2024) do Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất (PSUV) tổ chức tại trụ sở Mặt trận Francisco de Miranda.

anh tham nuoc ngoai
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm Chiến dịch Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh T.T

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, theo đồng chí Nguyễn Đức Dũng, vinh dự là quê hương của Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi, Quảng Nam rất biết ơn và xúc động trước những tình cảm đặc biệt, sự ủng hộ, yêu mến mà các chiến sĩ, người dân Venezuela đã dành cho Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi, dành cho quê hương Quảng Nam và cho Việt Nam. Thay mặt Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam, đồng chí Nguyễn Đức Dũng gửi đến các du kích quân Caracas lòng biết ơn sâu sắc nhất.

anh tang qua nuoc ngoai
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng tặng quà cho các du kích quân Caracas. Ảnh: T.T

Dịp này, theo giờ địa phương, đồng chí Nguyễn Đức Dũng cùng Đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam đã đến đặt vòng hoa tại Đền thờ Nhà giải phóng, Anh hùng Dân tộc Simón Bolívar; đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela.

Theo kế hoạch, ngày 11/10 (theo giờ địa phương) đoàn công tác của tỉnh sẽ đến thăm, làm việc với 1 địa phương của Venezuela; thăm và tặng quà một trường học tại thủ đô Caracas, dự lễ khánh thành đặt tượng anh hùng Nguyễn Văn Trỗi.

Năm 1964, được tin ngụy quyền Sài Gòn bắt, giam anh Nguyễn Văn Trỗi, Bộ Chỉ huy Lực lượng vũ trang giải phóng dân tộc (FALN), tổ chức du kích cánh tả ở Venezuela do Đảng PCV lãnh đạo, đã tổ chức chiến dịch bắt cóc trung tá tình báo Mỹ Michael Smolen ngay tại Thủ đô Caracas để đòi trả tự do cho anh Trỗi. Hình ảnh các du kích quân Caracas đã được các thế hệ người Việt biết đến qua bài thơ “Hãy nhớ lấy lời tôi” trong tập thơ “Ra trận” (1972) của Tố Hữu: “Du kích quân Caracas đã vì anh/Bắt một tên giặc Mỹ giữa đô thành”.

Chiến dịch Nguyễn Văn Trỗi là dấu mốc lịch sử trong quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Venezuela; là biểu tượng của tình đoàn kết, sự ủng hộ của các lực lượng cánh tả, tiến bộ của Venezuela nói riêng, các lực lượng tiến bộ ở Mỹ La tinh và trên toàn thế giới nói chung với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân ta. Đảng PSUV tổ chức lễ kỷ niệm sự kiện có ý nghĩa lịch sử này thể hiện sự coi trọng quan hệ giữa hai đảng và hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam - Nguyễn Đức Dũng dự Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến dịch Nguyễn Văn Trỗi tại Venezuela
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO