Phổ biến pháp luật qua truyền thanh cơ sở

THÚY SƯƠNG 03/01/2019 07:09

Thời gian qua, hệ thống truyền thanh cơ sở của TP.Tam Kỳ đã thông tin và phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị, xã hội diễn ra cũng như góp phần vào việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước đến với người dân trên địa bàn.

Cán bộ truyền thanh phường trong một buổi ghi âm chương trình phát thanh tuyên truyền pháp luật. Ảnh: T.S
Cán bộ truyền thanh phường trong một buổi ghi âm chương trình phát thanh tuyên truyền pháp luật. Ảnh: T.S

Với cách tuyên truyền nhanh, liên tục, đầy đủ và dễ hiểu, từ nhiều năm nay, hệ thống truyền thanh phường An Sơn (TP.Tam Kỳ) đã thu hút người dân quan tâm theo dõi các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng. Bà Hoàng Thị Lựu sinh sống trên địa bàn phường chia sẻ: “Các cụm loa phát thanh của phường được lắp đặt trên hầu khắp các tuyến phố, phản ánh sự kiện chính trị - xã hội quan trọng và các văn bản chính sách pháp luật mới từ trung ương đến tỉnh rất kịp thời. Qua đó giúp tôi nắm bắt đầy đủ thông tin một cách thuận lợi”.

Hệ thống truyền thanh cơ sở luôn có một vị trí quan trọng trong đời sống hằng ngày của người dân ngay khi thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ với các phương tiện nghe nhìn hiện đại. Nhận thức được điều này, UBND phường Hòa Hương luôn chú trọng trong việc xây dựng tin bài, nâng cao chất lượng kỹ thuật từ các khâu ghi âm chương trình đến việc phát sóng, tiếp âm. Ông Lê Hồng Tuyến - Chủ tịch UBND phường Hòa Hương cho biết: “Ngoài việc tiếp âm phát sóng các sự kiện chính trị, xã hội của trung ương, của tỉnh và thành phố, chúng tôi còn thường xuyên tổ chức viết các tin bài và chuyên đề về tuyên truyền chính sách pháp luật của địa phương, giúp việc truyền tải các chính sách pháp luật đến người dân kịp thời và đầy đủ”.

Hiện nay, 13/13 xã, phường của TP.Tam Kỳ đều có hệ thống truyền thanh. Năm 2018, 13 xã phường trên địa bàn thành phố đã phát sóng 368 lần các chương trình phổ biến giáo dục pháp luật trên đài truyền thanh của xã, phường. UBND thành phố cũng đã phê duyệt chương trình phát triển hệ thống truyền thanh cơ sở, hướng đến việc nâng cấp và hoàn thiện hệ thống truyền thanh cơ sở từ chất lượng kỹ thuật đến nội dung thông tin, góp phần tuyên truyền chính sách pháp luật đến với người dân, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội. Theo ông Nguyễn Quốc Sử - Trưởng phòng Tư pháp TP.Tam Kỳ, hằng tuần, Phòng Tư pháp biên soạn bản tin pháp luật tuần và gửi về địa phương để sử dụng tuyên truyền trên trạm truyền thanh xã, phường. Hoạt động này giúp cơ sở nắm bắt, chuyển tải thông tin từ cấp trên chính xác hơn.

THÚY SƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phổ biến pháp luật qua truyền thanh cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO