Phổ cập bơi cho học sinh ở Điện Bàn

THANH TÂM 30/08/2019 14:18

Qua 4 năm thị xã Điện Bàn triển khai đề án Phổ cập bơi phòng chống đuối nước, đã có hơn 6.000 học sinh được phổ cập bơi, riêng năm 2019 có 1.300 học sinh được trang bị kỹ năng bơi lội từ đề án này.

Khen thưởng công tác phổ cập bơi. Ảnh: T.T
Khen thưởng công tác phổ cập bơi. Ảnh: T.T

Hằng năm ngoài nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước, để tổ chức dạy bơi miễn phí cho học sinh, chính quyền và các ngành chức năng của thị xã Điện Bàn còn triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để làm sao có nhiều nhất số học sinh có thể tham gia học bơi. Nhiều trường học trên địa bàn thị xã còn đưa môn bơi vào giảng dạy, trở thành tiết học tự chọn cho học sinh. “Từ 1 hồ bơi ở khu trung tâm thị xã (phường Vĩnh Điện), đến nay đã có 4 hồ bơi được xây dựng kiên cố do Nhà nước đầu tư và quản lý ở 4 khu vực khác nhau để học sinh thuận lợi trong việc tham gia học bơi. Thị xã cũng vừa hoàn thành công tác đấu thầu xây dựng hồ bơi thứ 5 ở vùng đông và sẽ triển khai xây dựng trong năm nay. Địa phương cũng đã huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng hồ bơi di động tại Trường THCS Dũng sĩ Điện Ngọc đưa vào hoạt động rất hiệu quả; sắp đến tiếp tục vận động xã hội hóa để xây dựng 2 hồ bơi tại xã Điện Hồng. Như vậy, mạng lưới hồ bơi trên địa bàn thị xã tương đối đều khắp, học sinh sẽ có nhiều hơn điều kiện tiếp cận với công tác phổ cập bơi” - ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết.

Không chỉ dạy bơi cho học sinh, thị xã còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi các nhóm tuổi để kích thích phong trào rèn luyện môn bơi, tạo điều kiện cho học sinh được giao lưu, thi đấu, hướng đến bơi thành tích cao. Cạnh đó, các địa phương, đoàn thể còn phối hợp tổ chức các hoạt động tập huấn phòng chống đuối nước, tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu khi bị đuối nước cho học sinh. Riêng chương trình phổ cập bơi năm 2019, đến nay đã phổ cập cho 1.300 học sinh. Ngoài ra có 100 học sinh được dạy phổ cập bơi phòng chống đuối nước tại hồ bơi di động của Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc, do các thầy giáo của trường góp vốn đầu tư...

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Trưởng phòng VH-TT thị xã cho rằng, kết quả đạt được trong năm qua, ngoài sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của UBND thị xã, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành và các đơn vị trường học, còn có sự hưởng ứng nhiệt tình của phụ huynh học sinh, sự tận tụy của các thầy cô giáo tham gia hướng dẫn, giảng dạy. Đặc biệt là công tác tổ chức, triển khai, giám sát các lớp phổ cập bơi được đảm bảo chặt chẽ, tuyệt đối an toàn, sự tham gia nhiệt tình, nghiêm túc của học sinh. “Qua các khóa học phổ cập bơi do thị xã Điện Bàn tổ chức, các em học sinh dần ý thức được lợi ích của việc tập luyện môn bơi đối với sức khỏe và để phòng chống đuối nước, tạo môi trường rèn luyện lành mạnh, bổ ích. Từ đó đã tạo được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân, đặc biệt là phụ huynh học sinh” - ông Tuấn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phổ cập bơi cho học sinh ở Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO